|
วันนี้โทรไปถามคิว พี่ที่เคาท์เตอร์พูดด้วยไม่ค่อยดีเลยอ่ะ แอบเสียความรู้สึกเล็กน้อย
คือเราก็พูดกับพี่เค้าดีๆนะ ว่าพอจะมีคิวว่างจากคนที่ขอเลื่อนคิวออกไปไหม เพราะเราขอแลกคิวกับคนอื่นไม่ได้ แล้วเราก็อยู่ต่างจังหวัดด้วย จะเข้ากรุงเทพก็ต้องวางแผน เพราะค่าใช้จ่ายมันก็เยอะ ถ้าไปแล้วไม่ได้ทำก็เสียเที่ยว เสียเวลาและเงิน
พอดีเราว่างอยู่แค่ช่วงเดือนเดียว ถ้าไม่ได้ทำช่วงนี้ก็ต้องรอไปอีก 2 ปีเลย แล้วก็กะว่าจะจองคิวช่วงปีใหม่นี่แหละเพราะไม่คิดว่าคิวจะยาวขนาดนี้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เราก็ไม่ได้จะคิดมาแย่งหรือเบียดบังคิวใครคือก็ถามๆไปเผื่อฟลุคว่างั้น
เค้าก็บอกว่าคุณก็ต้องโทรมาเช็คเองทุกวัน
เราก็ถามว่าเคยมีไหมที่คนที่จองคิวไว้แล้วไม่มา เพราะเห็นว่าคิวยาวมาก (มันจะเป็นไปได้เหรอ)ซึ่งเราก็พูดกับพี่เขาดีๆนะ
เค้าก็ตอบเรามาอีกแบบไม่ตรงคำถามว่า พี่ก็กำลังบอกคุณอยู่นี่ไง ฟังพี่พูด(น้ำเสียงแบบมีอารมณ์)
เราก็งง เอ้าพูดด้วยดีๆทำไมต้องตะคอกกรูฟระ(คิดในใจ)
แล้วก็ถามพี่เ้คาอีกว่าแสดงเคยมีอยู่นะคะพี่ งั้นหนูจะได้โทรมาถาม แล้วก็ถามพี่เค้าไปว่าถ้าสมมติว่าฝากชื่อไว้ได้มั้ยเผื่อมีคนสละสิทธิ์ไม่มาแล้วบังเอิญว่าวันนั้นเราไม่ได้โทรถาม เพราะว่าเรากำลังเรียนอยู่ ช่วงนั้นมันก็ใกล้จะสอบพอดี
พี่เค้าก็บอกว่า ไม่ได้ แสดงว่านั่นคุณไม่ได้มีีความพยายามเลยแล้วก็ทำเสียงหัวเราะเยาะเราใส่โทรศัพท์ ประมาณว่าชั้นไม่แคร์เธอหรอก
เราก็อ้าว งงเลย เอนี่มันสถานบริการความงามไม่ใช่เหรอ ก็เข้าใจว่าคนไข้หมอเยอะ แต่ช่วยพูดดีๆกับคนไข้หมอหน่อยได้มั้ย
แอบเซ็งเล็กน้อย เราก็เออ แค่นี้แหละค่ะ ขอบคุณค่ะ
คือเราสงสัยว่าพี่เ้ค้าเป็นใครเหรอ ทำไมมีอภิสิทธิ์จังมาว่าคนไข้หมอเนี่ย
ได้ยินว่าคุณหมอเค้าพูดดีกับคนไข้มาก ดูแลคนไข้ก็ดี แต่ทำไมพี่ที่รับโทรศัพท์ถึงพูดกับคนนไข้แบบนี้ล่ะ
ก็ถ้สฝีมือคุณหมอไม่ดีขั้นเทพแบบนี้ เราก็คงไปทำที่อื่นแล้วล่ะ เพราะแอบเสียความรู้สึกกับที่นี่ไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องง้อเค้าอยู่ดี เพราะอยากสวย
แอบเซ็ง รู้สึกไม่มีศักดิ์ศรีเลย |
|