ดู: 12121|ตอบกลับ: 96
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

เสียความรู้สึกจริงๆ ที่โดนยกเลิกคิวแก้หมอศิริพรชัย

[คัดลอกลิงก์]
ใครโดนโทรมายกเลิกคิวแก้กับหมอศิริพรชัยมั่ง   พูดไม่ออก

โทรจองคิวไว้ตั้งแต่ต้นปี  อีกแค่ไม่กี่วันจะได้ทำแล้ว แต่วันนี้โดนโทรมายกเลิก

บอกเครื่องมือแก้เสีย  งานการเคลียร์ไว้ลาล่วงหน้าไปแล้ว  จะให้ทำยังไง

อึดอัดจริงๆ  ใครมีหมอใหม่แนะนำได้บ้างอีกไหม  ดูท่าทางหมอคงไม่อยากรับแก้แล้ว
จบตรงไม่ตรงไม่ใช่ปัญหาหรอกคับ หมอเฉลิมก็จบ ว.ว.สาขาโ ...
ต้นฉบับโพสต์โดย อัล เมื่อ 2010-4-25 22:08



      คงคล้ายๆกะ เรียนวาดรูปมาใช่จะวาดสวยได้เท่าเกิดมาเป็นศิลปินจริงๆ รึป่าวคะ  อิอิอิ
จบตรงไม่ตรงไม่ใช่ปัญหาหรอกคับ หมอเฉลิมก็จบ ว.ว.สาขาโสต ศอ นาสิก รวมถึงหมอดังๆเช่น

หมอ สมศักดิ์ รัชดา  เเละอีกหลายๆท่าน ก็ไม่มีรายชื่อในสมาคม เเล้วก็

ก็ไม่ได้จบตรงมาเช่นกัน เเต่มีความรู้เเละสามารถเปิดคลีนิคศัลย์ได้เหมือนกัน

มันอยู่ที่ฝีมือ เทคนิค เเละประสบการณ์ คับ เคยเห็นโรงบาลที่เเทบจะทั้งโรงบาลจบมาโดยตรงไหมคับ

เเต่พอเสริม เห็นเป็นเเท่ง มาเเต่ไกล ปลายเชิดเป็นหมูอ่า ทั้ง รพ.มีหมอเป็นสิบๆ เก่งอยู่ท่านเดียวไรงี้อะคับ

ถึงได้มีเเต่คนย้ำนักย้ำหนาว่า เวลาจะทำจมูก ต้องศึกษาให้ มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

เพราะมีรายละเอียดเยอะ อย่าได้ใจร้อนเป็นอันขาด อย่าได้ตัดสินใจทำเพียง

เพราะว่าดูรูปเเล้วสวย เเต่ควรไปปรึกษาหมอที่เราชอบด้วยตัวเอง ถ้าเป็นไปได้หาโอกาส

ไปเจอคนที่ทำมาเเล้วเลย ถ้าทำได้นะคับ เพราะว่าจมูกจะอยู่กับเราไปนานเเสนนาน

ยอมเสียเวลาเพื่อหาข้อมูลสักหน่อย จะได้ไม่เสียใจภายหลังนะคับ
ยังไงผมก็มีคำำถามฝากไปหาคุณหมออีกครั้งนึงนะครับ

่่ ...
ต้นฉบับโพสต์โดย nstar เมื่อ 2010-3-28 22:58



    ข้อ 6 โดนใจจริงๆคับ หมอทั่วโลกทีเค้าเปิดคลีนิค รวมถึงโรงพยาบางต่างๆ

    เค้าสั้งจากที่เดียวเลยเหรอ อิอิ

    เเต่ถึงยังไงก็ตาม ผมว่าเครื่องมือที่ว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก

   สำหรับคลีนิคที่ทำศัลยกรรมโดยตรง ไม่น่ามาเกิดปัญหานี้ได้นะคับ

    น่าจะเตรียมการล่วงหน้าหนะคับ ถ้าผมจองคิวไว้ คงเศร้าใจเเย่
ผมอ่านแล้วก็นานาจิตตังนะครับบ
ยังไง ก็เป็นกำลังใจให้เคสที๋โดนเลื่อนนะครับ
ถ้าไม่พร้อมรอ รึไม่แน่ใจแล้ว ผมว่าก็มองหาคุณหมอท่านอื่นๆไว้
เอาที่เราสบายใจดีกว่า
ผมเข้าใจหลายๆ ท่านนะครับ
เพระถ้าเกิดกับผมเอง
ผมก็คงเสียความรู้สึกเหมือนกัน ที่บางครั้งเราจองคิวไป
แล้วนั่งนับวันรอได้ทำ

สู้ๆๆนะครับ
เอาใจช่วยนะคะ...

ขอให้เจอคุณหมอถูกใจนะคะ
ถ้าเชื่อในฝีมือหมอก็รอค่ะ
ถ้ารอไม่ไหวทำกะหมอคนอื่นที่มีฝีมือก็เยอะแยะค่ะ
  ขอให้สวย ๆๆๆๆ นะคะ
ตอบกลับ 24# nstar


    เราเคสแก้จมูกค่ะ คุนหมอต้องใช้เครื่องมือขูดพังผืดด่วอ่ะค่ะ
คุณหมอยุทธพงษ์ หาญวงศ์ (เวิลด์ชาร์มมิ่ง) สิค่ะพิมจะไปเสริมอยู่

แต่เห็นงานแก้ก้อสวยนะค่ะ ท่านเป็นคุณหมอจากโรงพยาบาลบำรุงราฎร์ด้วย

http://www.dungdong.com/viewthre ... &extra=page%3D1
กรี๊ดๆๆ เอามาใส่ใจเราแย้วเดี๋ยวไม่ได้คืนนะ  คิคิ  

วันก่อนเครียดวันนี้หัวเราะ ... ท่าจะบร้าแระเรา  ตามนั ...
ต้นฉบับโพสโดย ku55 เมื่อ 2010-3-29 22:52

ดีใจด้วยนะครับที่หายเครียดแล้ว ต่อไปก็วางแพลนต่อไปเลยนะครับอย่าหยุดสวยนะครับ
สะดุดไปนิด ลุกแล้ววิ่งต่อได้เลยครับบบบ
88#
 เจ้าของ| โพสต์ 2010-3-29 22:52:47 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเป้นเรา  เราจะรู้สึกแบบไหนนะ  
กระทุ้นี้ เคลียร์แล้วครับ
เจ้าของกระทู้ เค้าตอบ ...
ต้นฉบับโพสโดย yonan เมื่อ 2010-3-29 18:25



กรี๊ดๆๆ เอามาใส่ใจเราแย้วเดี๋ยวไม่ได้คืนนะ  คิคิ  

วันก่อนเครียดวันนี้หัวเราะ ... ท่าจะบร้าแระเรา  ตามนั้นเยยจ้า
เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเป้นเรา  เราจะรู้สึกแบบไหนนะ  
กระทุ้นี้ เคลียร์แล้วครับ

เจ้าของกระทู้ เค้าตอบมาแล้ว สรุปมาแล้ว
เราก็สนใจที่จะไปแก้กับคุณหมอเหมือนกันคะ เมื่อซักครู่โทรไปที่คลีนิค เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเครื่องแก้เสียต้องรอสั่งจากเมืองนอก โดยต้องรอก่อนประมาณ 2-3 เดือนคะ ตอนนี้รับทำเฉพาะที่ทำใหม่ เราก็คงรอซัก 2-3 เดือนแล้วค่อยติดต่อกลับไปใหม่ ไม่ทราบท่านอื่นมีความคิดเห็นยังไงมั่งคะ
อยากสวยต้องอดทนนะค่ะ
ขอให้โชคดีกับคลินิคอื่นนะคะ
แก้ไขล่าสุด nstar เมื่อ 2010-3-28 23:36

ยังไงผมก็มีคำำถามฝากไปหาคุณหมออีกครั้งนึงนะครับ

่่1 ข้อแรกนะครับ คนที่โดนยกเลิกเขามมีความผิดตรงไหนครับ ผมขอถามว่าเครื่องมือที่ไม่พร้อมเป็นผิดของคลินิครึเปล่าทางคลินิคมีหน้าที่ต้องตรวจสอบและสั่งเครื่องมือให้พร้อมเสมอหรือไม่

2 ผมถามคนที่มาตอบแทนคุณหมอ ถ้าคุณเป็นคนโดนยกเลิกหรือว่า เลื่อนออกไปโดนที่ตัวเองวางแผนไว้แล้วจะทำยังไง

3 การที่ไปว่าบอกว่าคนอื่นว่าคุณหมอเสีย ๆหาย นี่ ถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นความผิดของคลินิครึเปล่า

4 ถามอีกว่าคนที่เขาได้ข้อมูลไม่ครบถ้วนแล้วเขามาโพสที่กระทู้ เป็นความผิดเขารึเปล่าทำไมคลินิคไม่แจ้งรายละเอียดให้เรียบร้อยครบถ้วน

5 ข้อต่อไปคือบอกว่ารับผิดชอบจริง ถ้างั้นต้องหาเวลาลงที่แน่นอนให้คนไข้ให้ได้นะครับ ไม่ใช่เลื่อนไปไม่มีกำหนดต้องคิดด้วยว่าคนที่เขาอยากแก้เขาวางแผนไว้แล้ว เขาต้องมีเวลาหยุดที่เขาหยุดได้เพื่อรักษาตัวด้วย

ุ6 ผมขอถามอีกอย่างว่ามีดชนิดนี้ มียี่ห้อเดียวรึเปล่าครับถ้าเป็นอย่างนั้น จริง ๆทางคลินิดอื่น ๆ หรือโรงพยาบาลจะทำอย่างไร ถ้าจะบอกว่ากรรไกรมีแต่ที่เยอรมันที่เดียวแต่ก็เป็นไปได้่ว่าเยอรมันน่าจะมีบริษัทอื่นด้วยใช่รึเปล่าครับ

7 เรื่องที่ว่ายังรับเคสของตัวเองอยู่ มันก็จะทำให้คนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมด้วยนะครับผมคิดว่าถ้าคิดให้เป็นกลาง แล้วจะรู้สึกว่า เป็นเรื่องที่ถูกรึเปล่า

ถ้าตอบตรงนี้ไม่ได้คนเขาก็จะยังไม่หายสงสัยหรอครับว่า ทำไมเขาถึงโดนเลื่อนคิวไปเขามีความผิดอะไร  
ผมคิดว่าถ้าตอบคำถามนี้ได้ทั้งหมด ก็คงไม่มีใครติดใจอะไรแล้วครับ ถ้ายังไงใครสนิทกับคุณหมอรบกวนด้วยนะครับ
ผมว่าผมคงไม่โพสอะไรอีกถ้าท่านตอบผมได้ครบ 7 ข้อผมก็คิดว่าผมก็หมดหน้าที่ตรงนี้ครับ
http://www.dungdong.com/viewthre ... &extra=page%3D1

ตามกระทู้เลยค่ะ พี่เจี๊ยบแระพี่เต้ได้ลงอย่างกระจ่างแร้ว
โดยเฉพาะพี่ ...
ต้นฉบับโพสโดย mupanda เมื่อ 2010-3-28 22:14



อยากให้ใจเย็นๆก่อน แล้วลองอ่านละเอียดๆอีกทีนึงตาม Rep ที่พี่เจี๊ยบบอกนะคะ
แต่ละคนก็มีเหตุผลของตนเอง คุณKU55 (รุ่นพี่มหาลัยตรูป่าวเนี้ยะ) ก็มีเหตุผลของคุณเองเช่นกัน

เราเห็นใจค่ะ ที่รอตรงนี้มานานมากๆ ใจเย็นๆนะคะ
ถ้ากรรไกรสั่งนานขนาดนั้นคงไม่รอแล้วค่ะ   แต่กรรไกรสำหรับคนไข้เก่าที่จะแก้มี  เอ๊ะมันยังไง

เออตัดสินใจ ...
ต้นฉบับโพสโดย ku55 เมื่อ 2010-3-28 22:05



http://www.dungdong.com/viewthre ... &extra=page%3D1

ตามกระทู้เลยค่ะ พี่เจี๊ยบแระพี่เต้ได้ลงอย่างกระจ่างแร้ว
โดยเฉพาะพี่เจี๊ยบบอกแร้วว่าที่คุนหมอยังรับแก้เครสตัวเอง
เพราะเปนความรับผิดชอบค่ะ ยังไงรบกวนอ่านรายละเอียดดูนะคะ จะได้สบายใจ

เราว่าคุนหมอไม่มีทางเลือกจิงๆค่ะ
ไม่เป็นไรครับ ยินดีครับ

ยังไงขอให้โชคดีครับผม
77#
 เจ้าของ| โพสต์ 2010-3-28 22:05:29 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
แก้ไขล่าสุด ku55 เมื่อ 2010-3-28 22:08
สอบถามให้แล้วครับ กรณีเลื่อนคิวเคสต์แก้คุณหมอศิริพรชัย
สวัสดีครับ เพื่อนๆ
หลายคนคงจะทราบกันแล้วว่า คนไข้ที่มีคิวทำจมูกกับคุณหมอศิริพรชัยที่เป็นเคสต์แก้ ถูกขอให้เลื่อนคิว
ออกไปก่อนด้วยเหตุผลบางอย่างน่ะนะครับ   .. เพื่อไม่ให้เป็นข้อสงสัย ถกเถียงกันไปกว่านี้
เมื่อกี้เลยโทรไปพูดคุยกับคุณหมอมาแล้วอย่างละเอียดครับ ได้เนื้อหาใจความดังนี้ครับ


Q. ตอนนี้ทางคลีนิกขอทำการเลื่อนคิวเคสต์แก้ออกไปก่อนเนื่องจากเครื่องมีแพทย์มีปัญหา?

A.  ใช่ครับ  เนื่องจากเครื่องมือตัวหนึ่งมีปัญหา เครื่องมือนั้นคือกรรไกรชนิดพิเศษที่ใช้ในการทำกับเคสต์แก้
ซึ่งจะมีความคมมากกว่า กรรไกรปกติที่ใช้กับเคสต์เสริมครั้งแรก เพราะกรรไกรปกติสามารถตัดเนื้อเยื่ออ่อนๆได้
แต่กรรไกรชนิดพิเศษนั้นใช้สำหรับการตัดพังผืด และ หินปูนของคนไข้
ซึ่งช่วงหลังนี้มีคนไข้มาทำกับคุณหมอมาก ซึ่งคุณหมอก็ฝากขอบคุณในจุดนี้ที่ไว้วางใจ  
แต่เนื่องด้วยจำนวนคนไข้ต่อวันค่อนข้างเยอะ และ เคสต์แก้
บางเคสต์ จมูกภายในมีปัญหามากจริงๆ แก้มาจากที่อื่นหลายที่ 6 - 7 ครั้งแล้ว
บางคนหินปูนจับแข็งมาก จนเครื่องมือที่ใช้ก็สึกหรอไปเหมือนกัน
[กรรไกรชนิดพิเศษที่ว่าน่ะครับ]   ซึ่งคุณหมอจะมีสำำรองไว้จำนวนหนึ่ง ก็หลายชุดอยู่  แต่ตอนนี้เสียหายชำรุด
ไปเยอะมากครับ  ดังนั้นคุณหมอจึงมีความเห็นว่า ถ้าอุปกรณ์ไม่พร้อมจริงๆ ก็อยากขอให้เลื่อนออกไปก่อนดีกว่า
ถ้าทำตอนที่ยังไม่พร้อมก็จะไม่เป็นผลดีต่อทั้งคนไข้และตัวคุณหมอเองด้วย  ซึ่งคุณหมอได้ฝากขอโทษ
คนไข้ทุกท่านที่เสียความรู้สึกมาด้วยว่า คุณหมอเข้าใจว่าบางท่านอาจโกรธและผิดหวัง
ซึ่งคุณหมอเข้าใจตรงนั้น  แต่คุณหมอยืนยันว่าขอทำเมื่อมีเครื่องมือแพทย์ที่พร้อมจริงๆ เพื่อประโยชน์สูงสุด
และความปลอดภัยสูงสุดทั้งต่อตัวคนไข้เอง และ คุณหมอครับ
[ตอนนี้กำลังสั่งอยู่ เห็นว่าคงจะมาภายใน 3 เดือนครับ]


Q. แล้วเคสต์แก้ในช่วง  3 เดือนที่ถูกเลื่อนไป จะมีโอกาสได้กลับมาทำมั้ยครับ แล้วจะมีปัญหาไปชนกับคิว
เคสต์อื่นๆ ที่จองไว้ ในช่วงเดือนหลังๆ [กรกฏา - สิงหา] หรือเปล่า

A. ถ้าคนไข้ยังรอได้ และไว้วางใจ เชื่อใจในคุณหมอ คุณหมอก็ยินดีจะทำให้ครับ โดยจะพยายามไม่ให้
กระทบกับเคสต์คนไข้ที่รอไว้ช่วงเดือนหลังๆ โดยจะพยายามแทรกคิวให้ครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไง
รายละเอียดตรงนี้ คนไข้ที่จองกับคุณหมอไว้ และ โดนขอเลื่อนคิวไปก่อนชั่วคราว
ลองโทรไปปรึกษากับคุณหมอโดยตรงดูนะครับ

Q. มีบางคนบอกว่า คุณหมอยังรับแก้ให้คนไข้เคสต์ตัวเองได้อยู่ แต่ไม่รับแก้เคสต์ที่ทำมาจากที่อื่นในช่วงนี้ ?

A. คุณหมอขอให้โทรไปสอบถามกับคุณหมอโดยตรงครับ คุณหมอยินดีจะให้คำอธิบาย
อย่างละเอียดครับ    เบอร์มือถือคุณหมอ : 081-7351668


จากการสอบ ก็ได้คำตอบมาประมาณนี้นะครับ .. คงตอบข้อสงสัยให้เพื่อนๆ ได้บ้าง
สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมแนะนำ ให้โทรไปสอบถามที่เบอร์มือถือคุณหมอโดยตรงครับ
จะได้รับคำตอบที่ชัดเจนครับ บางครั้งการคุยกับพี่พนักงานทางร้าน อาจทำให้เข้าใจข้อมูลไม่ครบ
หรือ อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนกันได้ครับ ทางที่ดีถามคุณหมอผู้ทำโดยตรงดีที่สุดครับ

เอาใจช่วย เพื่อนๆ ทุกคนนะครับ



ถ้ากรรไกรสั่งนานขนาดนั้นคงไม่รอแล้วค่ะ   แต่กรรไกรสำหรับคนไข้เก่าที่จะแก้มี  เอ๊ะมันยังไง

เออตัดสินใจแล้วค่ะ  ขอบคุณทุกความคิดนะคะ  คงไม่รอแล้ว  ตัดสินใจทำคลีนิคอื่นไปแล้ว  ขอบคุณมากค่ะ
อืมมมม   เราว่าคุณหมอก็ทำถูกต้องแล้วนะค่ะ  ออกตัวก่อนนะค่ะว่าเรายังไม่ได้ทำจมูกกะคุณหมอคนไหนมาเลย
เลยไม่มีทางที่จะมาแก้ตัวหรือแก้ต่างคุณหมอหรอกค่ะ ยิ้มมม ^__^ กำลังศึกษาข้อมูลจากรีวิวหลายๆรีวิวอยู่ค่ะ

คุณหมอรับแก้เฉพาะลูกค้าเก่า อันนี้คือเราก็เข้าใจนะค่ะ เพราะว่าคุณหมอก้ต้องรับผิดชอบลูกค้าของคุณหมอก่อน อันนี้คือเป็นหลักที่ควรทำค่ะ ทำไมเราถึงเห็นต่างว่า คุณหมอมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่คุณหมอละค่ะ คือคุณหมอยอมที่จะโดนตรงนี้ แต่ถ้าเกิดคุรหมอดันทุรังทำไปให้กับลูกค้า นั่นก็เท่ากับว่า คุณหมอไม่ใช่คุณหมอ รึป่าวค่ะ คุณหมอทำเพราะเงินรึป่าวค่ะแบบนั้น อันนี้มันก็ต่างมุมมองนะค่ะ แต่ถ้าเราเป็นจขกท. เราก็คงเสียใจและเสียความรู้สึกมากๆแน่ๆค่ะ เพระอุตส่ารอมานาน แล้วสุดท้ายมาโดนแคนเชิลแบบนี้ เป็นใครก็เซ็งเป็นธรรมดา แต่ในความเซ็งนั้น เรากลับคิดว่า เอ้ออ หรือจะเป็นความโชคดีของเรา แบบถ้าเกิดหมอไม่ยกเลิกแล้วให้คุรมาแก้ๆ แต่คือผลลัพธ์ออกมามันแย่ แล้วเราจะทำไงค่ะ เราว่าคุณหมอเค้าไม่มีทางเลือกนะค่ะ เค้าก็ยอมเสียชื่อในตรงนี้ แต่เพื่อที่จะรักษาผลประโยชน์ของเคสแก้ทุกท่านเองนะค่ะ คือคนที่แก้ ก็หมายถึงว่ามีประสบการณ์จากการทำจมูกที่ไม่ดีมาก่อน แล้วพอมาแก้ ยังจะเจออะไรที่ไม่เข้ารูปเข้ารอยอีก มันก้จะยิ่งแย่กับเคสแก้เองนะค่ะ (คิดเหมือนกันไหมเอ่ยยย )

yonan
จิงๆๆๆ ไม่แปลกนะครับ การรับแก้เฉพาะ เคส เก่าของหมอ เพราะ คุณหมอบุญถิ่นก้อรับแก้เฉพาะคนไข้เก่าเช่นกัน
เพียงแต่คลีนิกหมอบุญถิ่นจะบอกเราก่อนเลยว่าไม่รับแก้ .........ครับ

งืมมม เราว่ามันเป็นเหตุการณ์สุดวิสัยรึป่าวค่ะ คือคุณหมอคงไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้รึป่าวว่าเครื่องมือคุณหมอจะเสียและที่จขกท.จองคิวก็คือมันนานตั้งแต่ต้นปีแล้วไม่ใช่หรอค่ะ อ่า ณ ตอนนั้นเครื่องมือคุณหมออาจจะยังมีประสิทธิภาพการใช้งานอย่างดีอยุ่เลยก็ได้ค่ะ คุรหมอเลยไม่บอกว่า จะไม่รับแก้เคสที่มาจากหมอคนอื่นนน   อาห์ อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวของเรานะค่ะ  

คือเราก็ติดตามเว็บนี้มาสักพักแล้วนะค่ะ เพราะว่ากำลังหาข้อมูลที่จะติดสินใจทำการอัพดั้งกับคุณหมอ ก้เลยศึกษาหลายๆคุณหมอนะค่ะ ^___^

ยังไงจขกท. ก็ใจเย็นๆๆๆๆน่ะค่ะ   เป็นกำลังใจให้นะค่ะ  :)
อ่าน ดู แล้ว ดูวุ่นวาย ยังไงม่รู้เนอะ เหนื่อยใจ แทน ทั้งคนไข้ และคุณหมอก็เป็นกำลังใจ ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างคนต่างมี เหตุผลของตัวเอง  มันก็ถูกน่ะ ใน บ้างประโยค เงินของเรา ตัวของเรา ก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ......งั้นก็  เงินเราตัวเรา  ตัดสินใจกัน หมอไหนดี หมอไหนถูกใจ ก็ว่ากันไปค่ะ ดวงชะตา ฟ้าลิขิต haha+

แต่ตอนนี้ หยกเซง
เอ่อ...ไม่ได้เข้ามาอัพเดทนานเลย ....
ขอแชร์นิดนึงนะคะ   ไม่ได้เข้ามาแก้ตัวให้คุณหมอนะคะ  คือเจี๊ยบเอง ก็เป็นเคสที่ทำจมูกกับที่อื่นมา  แล้วมาแก้กับคุณหมอค่ะ  
แต่ขออยากอธิบายนิดนึง พอดีวาวันนี้ไปตรวจจมูกมา ครบ 1 เดือนพอดี ...เลยมีโอกาสได้คุยกับคุณหมอเรื่องนี้ค่ะ
1.        เครื่งมือแก้  คืออะไร?
-        มันคือกรรไกรพิเศษ ที่มีความคมและความบางมาก ใช้สำหรับเคสแก้ เพราะคนที่ทำจมูกมาแล้วนั้น มันจะมีพังผืดและหินปูน ไม่เหมือนกับเคสทำครั้งแรก ซึ่งเครื่องมือตัวนี้มีความจำเป็นมาก   บางเคสทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง พังผืด + หินปูน ย่อมแข็งมาก แต่ถ้าเป็นเคสทำครั้งแรก ไม่จำเป็นต้องใช้กรรไกรพิเศษตัวนี้ค่ะ
2.        แล้วคุณหมอไม่มี spare part (เครื่องมือสำรอง) หรอ?
-        คุณหมอมีกรรไกรพิเศษนี้อยู่หลายอันค่ะ แต่เผอิญมีเคสแก้(มาจากญี่ปุ่น) แล้วเป็นเคสทำยากมากๆ (ไม่แน่ใจว่าทำมาแล้วกี่ครั้ง คุณหมอพูดอยู่ แต่เราจำไม่ได้อ่ะ) ทำให้ต้องใช้กรรไกรพิเศษนี้ หลายชุด (ทำจนมันทื่ออ่ะ) เหลือ spare อยู่ 1 ชุด
3.        แล้วทำไมถึงไม่สั่งล่วงหน้า (ความพร้อมของเครื่องมือ)
-        กรรไกรพิเศษนี้คุณหมอสั่งจากเยอรมัน จริงๆแล้วที่ จีน กับ ปากีสถานก็มี แต่คุณหมอไม่สั่งจากที่นี่เพราะเรื่องของคุณภาพ เท่าทีรู้ การสั่งเครื่องมือจากทางประเทศ ต้องมี lead time ปกติอยู่ที่ 3-4 เดือน (ปกติจะมาทางเรือ)  แล้ว spare part ที่มีอยู่ ก็เหตุตามที่กล่าวไปแล้วข้อ 2 ค่ะ มันสุดวิสัย
4.        แล้วเคสที่ทำกับคุณหมอแล้วแก้นั้น โดนเลื่อนด้วยรึไม่
-        ไม่ได้เลื่อนค่ะ  เนื่องจาก คุณหมอต้องรับผิดชอบผลงานของตัวเอง ถ้าเลื่อนแล้วให้ไปทำที่อื่น ก็เท่ากับว่าไม่รับผิดชอบงานตัวเอง คุณหมอไม่ทำค่ะ  โดยกรรไกรพิเศษที่มีอยู่ 1 ชุดนั่นแหละ
สำหรับเคสที่ทำมาจากที่อื่นแล้วมาแก้กับคุณหมอ แล้วโดนเลื่อน คุณหมอฝากข้อโทษมาค่ะ ไม่ใช่ว่าเลือกปฏิบัติ แต่ด้วยความไม่พร้อมทางเครื่องมือ  ถ้าดันทุรังทำไ  มันย่อมไม่เกิดผลดีทั้งทางคนไข้และตัวคุณหมอเอง  คุณหมอไม่ได้ไม่อยากทำให้คนไข้ที่มาจากที่อื่น  เพราะเท่าที่เราสัมผัสมา  คุณหมอน่ารัก ไม่ว่าเคสยาก + ง่าย คุณหมอคิดราคาเดียว ไม่มีประเมินก่อนว่าทำที่ไหนมาแล้วมาแก้ ต้องราคาเท่านี้นะ ยากแบบนี้ต้องราคานี้นะ ไม่มีคิดเพิ่ม ไม่เคยถามว่าทำจากที่ไหนมาก่อนด้วยซ้ำ  ไม่ธุรกิจ ไม่แบ่งแยกว  อยากทำให้ทุกคนจริงๆ  แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยจริงๆ ในเรื่องของเครื่องมือ คุณหมอไม่อยากให้ทำกับคุณหมอ ณ เวลานี้ แล้วต้องไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 5 ครั้งที่ 6 อ่ะค่ะ (ขนาดคุณหมอไม่สบาย เมื่อยคอ  แต่ด้วยมีคนไข้ที่รออยู่ คุณหมอก็ไม่เคยเลื่อน  )
ยังไงเอาใจช่วยคุณ จขกท นะคะ ถ้ารอได้   เพราะถ้าเครื่องมือมาแล้ว ทางคลินิกจะโทรนัดอ่ะค่ะ  (ทางเซลล์ขายเครื่องมือแจ้งคุณหมอว่า 3 เดือน)
คุณหมอฝากขอโทษ คุณ จขกท  เพราะเข้าใจว่าเสียใจ  เป็นใคร ใครก็เสียใจ เนอะ    ยังไงลองโทรถามรายละเอียดกับคุณหมออีกทีก็ดีนะคะ   สู้ๆค่ะ  เอาใจช่วยค่ะ

คะแนน

1

ดูบันทึกคะแนน

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้