1เฟรม
ดู: 257|ตอบกลับ: 7
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

เครื่องสร้างสรรค์ภาพลักษณ์และการจดจำของยี่ห้อ ทำปฏิทินตั้งโต๊ะ

[คัดลอกลิงก์]
เครื่องสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ธุรกิจ ทำปฏิทินตั้งโต๊ะ




คุณๆ คลางแคลงใจกันไหมครับว่าเพราะอะไร พอใกล้ปีใหม่ ห้างร้าน ธุรกิจต่างๆ ถึงมีการ [I]ทำปฏิทิน[/I] แจกจ่าย ? เป็นการคืนกำไรให้ผู้บริโภค ? เป็นของสมนาคุณ ? เป็นของแจก ของระลึกจากใจ ?....
 
อาจจะใช่ทุกๆ แบบที่กล่าวมา แต่ งบในการนำมา [U]ทำปฏิทิน[/U] แจกของกิจการใหญ่ๆ หลายแห่ง เป็นเงินในส่วน งบโฆษณา ! นั่นหมายถึง มันคือ สื่อโฆษณา ของบริษัท ห้างร้านและองค์กรต่างๆ เหล่านั้น และสมมติว่าคุณเป็นคนที่ทำธุรกิจและต้องการให้ยี่ห้อสินค้าของคุณเป็นที่รำลึก รับรู้ ติดต่อหาผู้ รับทำปฏิทิน ได้เลยครับ นี่คือสื่อประชาสัมพันธ์ที่จะช่วยตอบโจทย์การสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ของกิจการของคุณได้อย่างมีสมรรถนะ ! 
 
ทำไมต้องเป็นปฏิทิน ?
 
เพราะ... ปฏิทิน เป็นสิ่งที่คนเราจ้องซ้ำๆที่สุดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นที่นิวาสสถานหรือในสำนักงาน มีใครบ้างที่ไม่จำเป็นต้องดูมัน !? เมื่อทุกคนต้องดูปฏิทิน และดูบ่อยๆ หากมีตราสินค้าของเราติดอยู่ในจุดนั้นด้วย มันก็จะทำให้เกิดการจำได้ของผู้บริโภคเข้าไปโดยที่ไม่รู้สึกตัว และไม่มีใครระแวงการดูปฏิทิน 
เพียงแต่... รูปแบบในการนำเสนอต้องไม่ดูพื้นๆ จนเกินไป จนคนไม่สน แต่ก็ต้องไม่จงใจนำเสนอจนเหมือนโปสเตอร์โฆษณาร้าน หรือผลิตภัณฑ์ เพราะคนก็ไม่ชอบ เขาก็จะไม่สนใจอีก 
ปฏิทินที่น่าสนใจทำเพื่อใช้เป็นสื่อในการสร้างการรับรู้และจำได้ของแบรนด์สินค้าที่น่าสนใจรูปลักษณ์หนึ่งก็คือ ปฏิทินตั้งโต๊ะ เพราะปฏิทินแบบนี้มันถูกนำไปตั้งบนโต๊ะทำงาน และมันถูกจ้องได้ทั้ง 2 ด้าน นึกภาพตามนะครับ บนโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ มีปฏิทินตั้งอยู่ ด้านหนึ่งเป็นตัวเลขวันที่ อีกด้านเป็นภาพสวยๆ ด้านที่เป็นตัวเลข เจ้าของโต๊ะจะดูอยู่ตลอด ส่วนด้านที่หันออก ไม่ว่าใครก็ตามที่มาติดต่อเขา หรือเดินผ่านไปมา หากภาพนั้นๆ เตะตา ใครต่อใครก็จะมองเห็น ทีนี้หากมีการสอดแทรกแบรนด์ลงไปอย่างรัดกุมในปฏิทินทั้ง 2 ด้าน มันก็คือป้ายโฆษณาแบรนด์ของเรา ที่มีคนมองเห็นได้อย่างซ้ำๆนั่นเอง
 
ภาพที่เลือกมาใส่ และลักษณะของปฏิทิน มีผลทั้งต่อการเลือกเฟ้นนำมาวางด้วย หากมันน่าพึงพอใจและดูโดดเด่น มันจะถูกตั้งในที่ๆ ผู้ครอบครอง อยากให้บุคคลอื่น เห็น แต่ถ้ามัน เรียบเชยแหลกๆ เขาอาจจะซ่อนมันไว้ในลิ้นชัก ! และรูปภาพ ลักษณะปฏิทิน ยังสามารถสื่อถึงภาพลักษณ์ของธุรกิจการค้าเราได้ด้วย เช่น ปฏิทินของร้านทอง ทำเป็นภาพเครื่องทองโบราณที่มีคุณค่า ภาพลักษณ์ของร้านทองนั้นก็จะกลายเป็นผู้ทำทองแนวคลาสสิกและมีประสบการณ์สูงไปด้วย
ดังนั้นหากคุณคิดจะใช้ “[/FONT]ปฏิทิน” [/FONT]ในฐานะสื่อเพื่อแสดงภาพลักษณ์และแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ ช่วยเลือก โรงพิมพ์ และผู้รับทำปฏิทิน ที่มีคุณภาพและเข้าใจการตลาดจะเป็นประโยชน์กับธุรกิจของคุณแน่นอน
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-7-26 11:32:44 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ดันกระทู้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับปฏิทินตั้งโต๊ะ
3#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-7-27 11:54:41 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ดันกระทู้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับปฏิทินตั้งโต๊ะ
4#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-7-29 11:04:59 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพกระทู้หน่อยคร๊าบ ขอบคุณครับ :)
5#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-7-30 11:16:15 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอดันกระทู้หน่อยคร๊าบ ขอบคุณมากครับ :)
6#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-1 17:14:29 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
อัพกระทู้หน่อยนะคร๊าบ ขอบคุณครับ :)
7#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-3 13:32:24 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพกระทู้หน่อยคับ ขอบคุณครับ :O
8#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-12 12:09:21 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพกระทู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ :)
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้