1เฟรม
ดู: 908|ตอบกลับ: 16
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

สื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของยี่ห้อสินค้าของเราด้วยการทำปฏิทิน

[คัดลอกลิงก์]
วิธีการสร้าง Brand Awareness ด้วยการ ทำปฏิทิน ให้เป็นสื่อ
ปฏิทินมีไว้ดูวันที่ เดือน ปี และมีไว้สำหรับการสร้างแผนการ เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นและทุกๆ ที่อาศัย ทุกๆ ที่ล้วนแล้วแต่จำต้องมีปฏิทินทั้งหมด เรียกได้ว่า แห่งไหนมีคน ที่นั่นมีปฏิทิน ดังนั้นปฏิทินจึงสามารถนำมาทำเป็นสื่อ เพื่อให้เกิดการจำ รับรู้ ถึงการมีอยู่ของแบรนด์ธุรกิจ ที่เรียกว่าการจัดทำ Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี แต่ก็จริง ที่ว่าช่วงปัจจุบันมีสื่อสมัยใหม่ต่างๆ จำนวนมากที่คนส่วนใหญ่ใช้ เช่น internet , การโฆษณาทางโทรทัศน์ หรืออื่นๆ แต่... ท่านตระหนักไหมว่าบางบ้านไม่มีโทรทัศน์แล้ว เพราะเขาสามารถดูรายการทีวีได้จากทาง internet แต่ในเวลาเดียวกัน ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้เข้าถึงการใช้งาน internet จะเป็นด้วยบริเวณๆ ไม่มีคลื่น หรือค่าใช้จ่าย หรือความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน ก็เป็นเหตุได้ทั้งสิ้น แต่ที่สำคัญที่สุด เวลาคุณดูโทรทัศน์ หรือเล่น internet คุณชอบดูโฆษณาทางสื่อนั้นๆ หรือไม่ !? คำตอบคงมีไม่มากนักที่จะบอกว่า “ชอบ” ถ้าเป็นโทรทัศน์เวลาโฆษณาออกขั้นรายการ กดรีโมทเปลี่ยนช่อง ถ้าเป็น internet กด Skip Ads ! นี่เป็นพฤติกรรมที่เชื่อว่าตัวคุณเองสามารถตอบคำถามคำถามนี้ได้ดี... แต่ มีอาคารบ้านเรือนไหนบ้างไม่มีปฏิทิน ? มีใครบ้างไม่ดูปฏิทิน ? มีใครบ้างที่ใช้ปฏิทินไม่เป็น !? จุดแข็งของการ ทำปฏิทิน ให้กลายเป็นเป็นสื่อ เพื่อสร้าง Brand Awareness ก็คือ มัน ราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย และทุกคนต้องดูบ่อย !
การที่เรานำภาพตราสินค้า หรือชื่อแบรนด์ของเราไปใส่ไว้บนปฏิทิน ทำให้เกิดการนึกออกและรับรู้ ถึงการคงอยู่ของเราได้แน่นอน เพียงแต่ในการนำเสนอต้องมีกรรมวิธีที่ไม่โฉ่งฉ่างจนไม่น่าดู หรือเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวเนื่องหรือสื่อความหมายถึงแบรนด์เลยเข้ามาใส่ เช่น ปฏิทินของร้านทองบางแห่ง ที่ภาพบนปฏิทินไม่มีอะไรเกี่ยวเนื่องกับร้านทองเลย เป็นภาพดารายืนยิ้มกอดเอวกัน หรือภาพทิวทัศน์ที่ไม่มีที่มาที่ไป  ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับร้านทอง ถ้าทำออกมาดังนี้ คนย่อมไม่เกิดความรับรู้หรือจดจำเรื่องราวใดๆ เกี่ยวร้านทองแห่งนั้นทั้งสิ้น ! แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการทำการตลาดเพื่อสร้าง สร้าง Brand Awareness 
ลักษณะปฏิทิน เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องทบทวน ว่าคุณต้องการสื่อสารอะไรออกไป ต้องการให้ผู้เห็นระลึกได้ หรือเกิดความรู้สึกเชื่ออย่างไรกับตราสินค้าของเรา หากไม่มีความเชี่ยวชาญคุณต้องหาข้อมูลหรืออาจะไปติดต่อ โรงพิมพ์ ที่มีประสบการณ์รับทำปฏิทิน เพื่อให้เขาช่วยสร้างปฏิทินออกมาในรูปแบบของสื่อ ที่จะทำให้คนสนใจและรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์สินค้า
นี่ถึงจะเป็นการใช้งานที่สมควรและมีคุณค่าในการ ทำปฏิทิน เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับยี่ห้อสินค้าของเรา
 
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-9-12 10:16:29 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอดันกระทู้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ :)
3#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-11-24 12:28:39 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
4#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-11-25 09:58:42 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
5#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-11-26 12:16:14 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
6#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-11-27 10:09:32 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
7#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-3 16:53:49 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยนะคร๊าบบ ขอบคุณมากครับ :)
8#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-4 09:52:51 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยนะคร๊าบบ ขอบคุณมากครับ :)
9#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-6 14:45:14 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอบคุณที่ให้อัพครับ :)
10#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-7 20:50:03 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอบคุณที่ให้อัพครับ :)
11#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-10 23:57:43 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอดันกระทู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ :)
12#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-12 23:56:37 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพกระทู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
13#
 เจ้าของ| โพสต์ 2015-1-13 10:26:57 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอดันกระทู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ :)
14#
 เจ้าของ| โพสต์ 2015-1-14 15:25:37 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
15#
 เจ้าของ| โพสต์ 2015-1-15 10:34:32 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
16#
 เจ้าของ| โพสต์ 2015-1-16 10:07:02 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
17#
 เจ้าของ| โพสต์ 2015-1-17 10:07:45 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้