ดั้งโด่งดอทคอม
ชื่อกระทู้:
สื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของยี่ห้อสินค้าของเราด้วยการทำปฏิทิน
[สั่งพิมพ์]
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-9-11 09:17
ชื่อกระทู้:
สื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของยี่ห้อสินค้าของเราด้วยการทำปฏิทิน
วิธีการสร้าง Brand Awareness ด้วยการ ทำปฏิทิน ให้เป็นสื่อ
ปฏิทินมีไว้ดูวันที่ เดือน ปี และมีไว้สำหรับการสร้างแผนการ เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นและทุกๆ ที่อาศัย ทุกๆ ที่ล้วนแล้วแต่จำต้องมีปฏิทินทั้งหมด เรียกได้ว่า แห่งไหนมีคน ที่นั่นมีปฏิทิน ดังนั้นปฏิทินจึงสามารถนำมาทำเป็นสื่อ เพื่อให้เกิดการจำ รับรู้ ถึงการมีอยู่ของแบรนด์ธุรกิจ ที่เรียกว่าการจัดทำ Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี แต่ก็จริง ที่ว่าช่วงปัจจุบันมีสื่อสมัยใหม่ต่างๆ จำนวนมากที่คนส่วนใหญ่ใช้ เช่น internet , การโฆษณาทางโทรทัศน์ หรืออื่นๆ แต่... ท่านตระหนักไหมว่าบางบ้านไม่มีโทรทัศน์แล้ว เพราะเขาสามารถดูรายการทีวีได้จากทาง internet แต่ในเวลาเดียวกัน ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้เข้าถึงการใช้งาน internet จะเป็นด้วยบริเวณๆ ไม่มีคลื่น หรือค่าใช้จ่าย หรือความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน ก็เป็นเหตุได้ทั้งสิ้น แต่ที่สำคัญที่สุด เวลาคุณดูโทรทัศน์ หรือเล่น internet คุณชอบดูโฆษณาทางสื่อนั้นๆ หรือไม่ !? คำตอบคงมีไม่มากนักที่จะบอกว่า “ชอบ” ถ้าเป็นโทรทัศน์เวลาโฆษณาออกขั้นรายการ กดรีโมทเปลี่ยนช่อง ถ้าเป็น internet กด Skip Ads ! นี่เป็นพฤติกรรมที่เชื่อว่าตัวคุณเองสามารถตอบคำถามคำถามนี้ได้ดี... แต่ มีอาคารบ้านเรือนไหนบ้างไม่มีปฏิทิน ? มีใครบ้างไม่ดูปฏิทิน ? มีใครบ้างที่ใช้ปฏิทินไม่เป็น !? จุดแข็งของการ ทำปฏิทิน ให้กลายเป็นเป็นสื่อ เพื่อสร้าง Brand Awareness ก็คือ มัน ราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย และทุกคนต้องดูบ่อย !
การที่เรานำภาพตราสินค้า หรือชื่อแบรนด์ของเราไปใส่ไว้บนปฏิทิน ทำให้เกิดการนึกออกและรับรู้ ถึงการคงอยู่ของเราได้แน่นอน เพียงแต่ในการนำเสนอต้องมีกรรมวิธีที่ไม่โฉ่งฉ่างจนไม่น่าดู หรือเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวเนื่องหรือสื่อความหมายถึงแบรนด์เลยเข้ามาใส่ เช่น ปฏิทินของร้านทองบางแห่ง ที่ภาพบนปฏิทินไม่มีอะไรเกี่ยวเนื่องกับร้านทองเลย เป็นภาพดารายืนยิ้มกอดเอวกัน หรือภาพทิวทัศน์ที่ไม่มีที่มาที่ไป ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับร้านทอง ถ้าทำออกมาดังนี้ คนย่อมไม่เกิดความรับรู้หรือจดจำเรื่องราวใดๆ เกี่ยวร้านทองแห่งนั้นทั้งสิ้น ! แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการทำการตลาดเพื่อสร้าง สร้าง Brand Awareness
ลักษณะปฏิทิน เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องทบทวน ว่าคุณต้องการสื่อสารอะไรออกไป ต้องการให้ผู้เห็นระลึกได้ หรือเกิดความรู้สึกเชื่ออย่างไรกับตราสินค้าของเรา หากไม่มีความเชี่ยวชาญคุณต้องหาข้อมูลหรืออาจะไปติดต่อ โรงพิมพ์ ที่มีประสบการณ์รับทำปฏิทิน เพื่อให้เขาช่วยสร้างปฏิทินออกมาในรูปแบบของสื่อ ที่จะทำให้คนสนใจและรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์สินค้า
นี่ถึงจะเป็นการใช้งานที่สมควรและมีคุณค่าในการ ทำปฏิทิน เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับยี่ห้อสินค้าของเรา
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-9-12 10:16
ขอดันกระทู้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-11-24 12:28
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-11-25 09:58
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-11-26 12:16
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-11-27 10:09
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-12-3 16:53
ขออัพหน่อยนะคร๊าบบ ขอบคุณมากครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-12-4 09:52
ขออัพหน่อยนะคร๊าบบ ขอบคุณมากครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-12-6 14:45
ขอบคุณที่ให้อัพครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-12-7 20:50
ขอบคุณที่ให้อัพครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-12-10 23:57
ขอดันกระทู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2014-12-12 23:56
ขออัพกระทู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
โดย:
pondit5678
เวลา:
2015-1-13 10:26
ขอดันกระทู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ :)
โดย:
pondit5678
เวลา:
2015-1-14 15:25
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
โดย:
pondit5678
เวลา:
2015-1-15 10:34
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
โดย:
pondit5678
เวลา:
2015-1-16 10:07
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
โดย:
pondit5678
เวลา:
2015-1-17 10:07
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ยินดีต้อนรับสู่ ดั้งโด่งดอทคอม (http://dungdong.com:8080/)
Powered by Discuz! X3.2