ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
ดั้งโด่งดอทคอม หน้าแรก

โปรไฟล์ของ stmstyle http://dungdong.com/?89811 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

การผ่าตัดไขมันหน้าท้อง

เข้าชม/อ่าน 938 ครั้ง2011-6-1 15:39 |เลือกหมวดหมู่:ศัลยกรรมเกาหลี|

การผ่าตัดไขมันหน้าท้อง
การตัดไขมันหน้าท้องเป็น การผ่าตัดเพื่อกำจัดไขมันและผิวหนัง ส่วนที่เกินบริเวณหน้าท้อง และแก้ไขกล้ามเนื้อหน้าท้องที่หย่อน การผ่าตัดนี้จะช่วยให้หน้าท้องดูดีขึ้น แต่การผ่าตัดจะมีรอยแผลเป็นอยู่บริเวณส่วนล่างของหน้าท้อง

      ผู้ที่จะได้ประโยชน์จากการตัดไขมันหน้าท้อง
ผู้ ที่หน้าท้องหย่อน ลายบริเวณส่วนล่าง หรือมีไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง โดยที่ไม่ใช่คนอ้วน  จะได้ประโยชน์มากจากการผ่าตัดนี้ ผู้ที่มีน้ำหนักเกินมาก ควรจะต้องลดน้ำหนักลงก่อนเพื่อจะทำให้ผลจากการผ่าตัดดีขึ้น

      ความเสี่ยงจากการผ่าตัด
     ถ้าแพทย์ที่ผ่าตัดเป็นผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดนี้ส่วนใหญ่ได้ผลดี แต่อย่างไรก็ตามการผ่าตัดไขมันก็จะมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับการผ่าตัดทั่วไป ซึ่งอาจจะมีผลแทรกซอนได้ เช่น มีเลือดคั่ง ( ซึ่งพบได้น้อย ) ติดเชื้อ แผลหายช้า แผลเป็นนูน ผลแทรกซ้อนเหล่านี้ สามารถแก้ไขได้ และเกิดขึ้นไม่บ่อย

     การผ่าตัด
     ส่วนใหญ่การผ่าตัดไขมันหน้าท้องมักจะทำที่โรงพยาบาล หรือคลีนิคที่มีที่นอนพักค้าง การผ่าตัดอาจจะทำโดยการให้ดมยาสลบ หรือฉีดยาชาเฉพาะที่  แผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณเหนือหัวเหน่า และาอจจะยาวถึงสะโพกทั้งสองข้าง ความยาวของแผลผ่าตัดขึ้นกับจำนวนไขมันและความหย่อนของผนังหน้าท้อง  ซึ่งแพทย์อาจจะใช้การดูดไขมันร่วมด้วย บางครั้งอาจจะต้องย้ายตำแหน่งของสะดือใหม่ คือจะต้องมีรอยแผลเป็นอยุ่บริเวณรอบสะดือ

หลังผ่าตัด
   การฟื้นตัว ขึ้นอยู่กับชนิดากรผ่าตัด และความแข็งแรงของแต่ละบุคคล ควรจะขยับตัว ลุกขึ้นนั่ง หรือเดินบ้างเท่าที่ทำได้ และอาจจะต้องเดินตัวงอๆ ประมาณ 7 วัน แผลผ่าตัดจะมีการดูแลตามแทพย์สั่ง  อาจมีความรู้สึกชาบริเวณหน้าท้องด้านล่าง ซึ่งจะดีขึ้นในเวลา 6 เดือน การออกกำลังกายสามารถทำได้หลังผ่าตัดไปแล้ว 2 เดือน

ขอบคุณที่มา สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย
เรียบเรียงโดย stmstylemt

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ขึ้นไปด้านบน