ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
ดั้งโด่งดอทคอม หน้าแรก

โปรไฟล์ของ stmstyle http://dungdong.com/?89811 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

เกาหลีน่ารู้....By STM STYLEmt

เข้าชม/อ่าน 1520 ครั้ง2011-1-12 14:36 |หมวดหมู่ของระบบ:ทั่วไป



รู้จักประเทศเกาหลีกันแล้วรึยัง ....ใครยังไม่รู้ตามมาได้เลย ส่วนใครที่รู้แล้ว อ่านอีกทีก้ไม่เสียหายเน๊าะ


ภูมิประเทศ - คาบสมุทรเกาหลีทอดตัวไปทางทิศใต้ทางด้านตะวันออกของทวีปเอเชีย พื้นที่70เปอร์เซนต์เป็นภูเขา จังจัดเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  ประเทศเกาหลีถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ประเทศระบอบประชาธิปไตยสาธารณรัฐเกาหลีอยู่ทางใต้ และ ประเทศระบอบคอมมิวนิสต์ เกาหลีเหนือ โดยถูกคั่นกลางโดยเขตปลอดทหาร ประกอบด้วย 9 จังหวัด กรุงโซล เป็นเมืองหลวงของประเทศ นั่นเองค่ะ

ธง ประจำชาติ - ธงประจำชาติเกาหลีมีชื่อเรียกว่า แทกึกกี ลวดลายของธงบอกถึงสัญลักษณ์หยิน - หยาง ตามหลักปรัชญาตะวันออก รูปวงกลมตรงกลางธงแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกัน คือ ส่วนบนที่เป็นสีแดง หมายถึง พลังในเชิงบวกหรือหยาง และส่วนล่างสีน้ำเงินหมายถึงพลังในเชิงลบ หรือหยิน พลังงานทั้งสองอย่าง รวมกันเป็นหลักแห่งความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สมดุลยภาพ และการสมานสามัคคีอันไม่รู้จบ วงกลมล้อมรอบด้วยสัญลักษณ์ 4 อย่าง อยุ่ที่แต่ละมุม คือ สวรรค์ โลก ไฟ และ น้ำ

ดอกไม้ ประจำชาติ - ดอกมูกุงฮวา หรือ โรส ออฟ ชารอน เป็นดอกไม้ประจำชาติเกาหลี ซึ่งจะบานสพรั่งทั่วประเทศระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม ส่ิงที่ทำให้ดอกไม้ชนิดนี้ไม่เหมือนดอกไม้ชนิดอื่นคือ สามารถทนสภาพอากาศที่เลวร้ายและศัตรูพืชได้เป็นอย่างดี ความหมายของคำว่า มูกุงฮวา มาจากรากศัพท์ มูกุง ซึ่งหมายถึงความเป็นอมตะ คำๆนี้สะท้อนความเป็นอมตะของประวัติศาสตร์เกาหลี ความมุ่งมั่นและความอดทนของชาวเกาหลี


ภูมิอากาศ - มีั 4 ฤดูที่แตกต่างกันคือ 

ฤดูใบไม้ผลิ

  • ฤดูใบไม้ผลิ  ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น แสงแดดสดใสตลอดทั้งวัน ( มีนาคม - พฤษภาคม)
  • ฤดูร้อน ต้นไม้จะเขียวชะอุ่มไปทั่ว อากาศร้อนและมีฝนตกบ้าง อุณหภูมิเฉลี่ยสูงกว่า 20 องศาเล็กน้อย (ช่องเดือน มิถุนายน - กรกฎาคม) 

  • ฤดุใบไม้ร่วง ทิวทัศน์ทั่วประเทศจะมีสีสันสดใสด้วยใบไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีทองและสีแดงเต็ม ต้น จึงเป็นช่วงที่อากาศน่าท่องเที่ยวมากที่สุด
  • ฤดูหนาว อากาศจะหนาวเย็นและแห้ง บางครั้งมีฝนหรือหิมะ ในช่วงนี้มักจะมีอากาศที่หนาวจัดประมาณ 3-4 วัน สลับกับวันที่อากาศอุ่น สบาย                                                                 


ภาษา - ใช้ตัวอักษรฮันกึล(한글) ซึ่งมีลักษณะแบ่งคำโดยใช้หน่วยพยางค์ แต่ละพยางค์ประกอบด้วยอักษร 2-3 ตัวด้วยกัน ประกอบด้วยสระ 10 ตัว และพยัญชนะ 14 ตัว จัดอยู่ในกลุ่ม ยูราล-อัลเตอิคเช่นเดียวกับ ภาษาฮังกาเรียน ตุรกี มองโกเลียน และฟินนิช

ชุด ประจำชาติ - เรียกว่า ฮันบก เป็นเครื่องแต่งกายประจำชาติเกาหลีมาเป็นเวลาพันๆปีมาแล้ว ความงามและความอ่อนช้อยของวัฒนธรรมเกาหลีจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางภาพถ่าย ของสุภาพสตรีในเครื่องแต่งกายฮันบก ก่อนหน้าที่วัฒนธรรมการแต่งกายแบบตะวันตกจะเข้ามาในเกาหลีเมื่อร้อยปีมาแล้ว ผู้หญิงชาวเกาหลีจะสวมชุดฮันบกเป็นปกติทุกวัน ส่วนสุภาพบุรุษ จะสวมชอโกรีและพาจิในขณะที่ผู้หญิงสวม ชอกอรีและชีมา(กระโปรง) ซึ่งในปัจจุบันชุดประจำชาติ จะใส่เฉพาะตอนที่มีโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานมงคลสมรส วันขึ้นปีใหม่(ซอลนัล) เป็นต้น

เป็นยังไงบ้างค่ะ อ่านกันแล้ว ได้รู้จักประเทศเกาหลีเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยใช่ไม๊ค่ะ
ยังไงก้ติดตามอ่านกันได้อีกน้า วันนี้ อัพเดทตลอดทั้งวัน อิอิ

credit by : http://stmstyle.blogspot



อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ขึ้นไปด้านบน