ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
ดั้งโด่งดอทคอม หน้าแรก

โปรไฟล์ของ teeleck http://dungdong.com/?58402 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

ว่าด้วยการเปลี่ยนสีปากโดยการสัก

ความนิยม 5เข้าชม/อ่าน 3986 ครั้ง2011-12-27 02:29

ริมฝีปากเป็นอวัยวะที่บอบบาง นุ่ม มีชั้นผิวหนังบางกว่าผิวหน้า 3-5 เท่า โดยปรกติคนทั่วริมฝีปากคนเราจะมีเม็ดสีอยู่จำนวนไม่มาก ทำให้เห็นสีปากดูแดงระเรื่อจากเส้นเลือดใต้ผิวหนัง แต่บางรายมีเม็ดสีเยอะ


อาจจะเกิดจากการแพ้ลิปสติก ยาสีฟัน สารระคายเคือเคืองต่างๆ การบาดเจ็บของริมฝีปาก จะทำให้เม็ดสีทำงานมากขึ้นทำให้ริมฝีปากมีสีคล้ำได้ นอกจากนี้ในเนื้อเยื้อริมฝีปากยังมีเส้นประสาทจำนวนมาก ทำให้เรารับได้รับความรู้สึกไวกว่าบริเวณอื่นๆ  แถมยังมีหลอดเลือดแดงเล็กๆอยู่มากมายใต้ลิมฝีปาก

การเปลี่ยนสีริมฝีปากปัจจุบันมีเทคนิกหลายแบบ ทั้งเลเซอร์ สัก หรือใช้สารเคมีลอก มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกัน การสักริมฝีปากคือการใช้เข็มเจาะลงไปบนริมฝีปากทำให้เกิดบาดแผล แล้วนำตัวหมึกพาสีลงไปชั้นล่างของผิวหนัง เนื่องจากริมฝีปากของคนเรานั้นไม่มีรูขุมขน และยังเป็นเนื้อเยื่อส่วนที่บอบบาง จึงทำให้การสักสีลงบนริมฝีปากค่อนข้างมีปัญหา เพราะสีจะไม่ติด และมีเลือดออกเยอะ บางคนอาจจะทนอาการเจ็บไม่ได้จากการสัก นอกจากนี้ยังเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อไวรัส Herpes Simplex Oral โดยเฉพาะการบาดเจ็บจากแผลเปิดทำให้มีโอกาศที่ไวรัสจะเข้าสู่ร่างกายง่ายมากขึ้น หากผู้ติดเชื้อเคยได้รับไวรัสเข้าสู่ร่างกายแล้ว อาจมีโอกาศทำให้โรคกำเริบขึ้นได้อีก นอกจากเชื้อไวรัสแล้วยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรีย โดยสามารถติดได้จากเวลารับประทานอาหาร ของหมัก หรืออาหารที่สกปรกต่างๆ หากเชื้อรามเป็นบริเวณกว้าง ปล่อยให้รุกรามไม่รักษา อาจจะทำให้เกิดแผลเป็น และริมฝีปากมีสีคล้ำได้ ดังนั้นก่อนรับบริการต่างๆ ผู้ใช้บริการจะต้องศึกษาข้อดี และข้อเสีย ของแต่ล่ะอย่างก่อน ในบางรายหากมีเม็ดสีเยอะอาจจะใช้เลเซอร์ช่วยในการลดการสะสมของเม็ดสีได้ สีปากก้อจะดูสว่างขึ้น ไม่จำเป็นต้องสักปาก เพราะถ้าสักแล้วการจะแก้เอาสีที่เราไม่ชอบออกนั้น จะทำได้ค่อนข้างยากและริมฝีปากจะไม่กลับมาเป็นสีเดิมด้วย สุดท้ายอย่างที่บอกไปตอนแรก เราจะต้องมาดูสาเหตุของปากคล้ำก่อนการรักษา ว่าเกิดจากอะไร แล้วแก้ที่ต้นเหตุ ถ้าคุณจะบอกว่ามันดำคล้ำตั้งแต่เกิด นั้นแสดงว่าเป็นผลจากกรรมพันธุ์ของคุณ จะแก้โดยการสักทับสีคล้ำแล้วให้มันออกมาแดงหรือชมพู แนวทางมันก้อเหมือนเอาสีแดงมากลบสีดำ หรือเอาสีชมพูมากลบสีดำ สีที่ได้ก้อจะออกมาไม่ธรรมชาติ เหมือนมันแดงมาจากข้างใน หนทางที่สามารถจะแก้ไขได้ที่ออกมาธรรมชาติที่สุดและมีผลกระทบต่อริมฝีปากเราน้อยที่สุด เลเซอร์อาจจะเป็นอีกวิธีทางเลือกอีกวิธีหนึ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้
5

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (5 คน)

ทั้งหมดผู้เขียนบล็อกล่าสุดอื่นๆ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ขึ้นไปด้านบน