ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
ดั้งโด่งดอทคอม หน้าแรก

โปรไฟล์ของ rukkhun8 http://dungdong.com/?452812 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

ปรับรูปหน้าด้วยโบทอกซ์

เข้าชม/อ่าน 326 ครั้ง2015-11-11 15:06 |เลือกหมวดหมู่:ความงาม&สปา


หลายคนคงรู้จักแล้วว่า โบทอกซ์ คือสาร Botulinum Toxin Type A ซึ่งเป็นสารโปรตีนที่สกัดมาจากแบคทีเรียชนิดหนึ่ง คือ Clostridium botulinum (คลอสตริเดียม โบทูลินั่ม) โดยสาร โบทูลินั่มจะยับยั้งการหดตัวของกล้ามเนื้อทำให้ไม่สามารถหดตัวได้เหมือนปกติ
        ครั้งนี้หมอขอกล่าวถึงอีกแง่มุมหนึ่งของการนำโบทอกซ์มาใช้ในการปรับรูปหน้า เพื่อให้ได้ใบหน้ารูปไข่ หรือรูปวีเชฟ ดังรูป

                หลายคนคงเคยฉีดโบทอกซ์ลดกรามมาแล้ว เมื่อกรามเล็กลงมากๆ จะรู้สึกเหมือนโหนกแก้มโตขึ้น ศรีษะโตขึ้น แทนที่จะได้รูปหน้าเป็นรูปไข่ หรือวีเชฟตามที่ต้องการ แต่กลับได้รูป หน้าลักษณะศรีษะโตคางแหลมคล้ายหัวมดมาแทน


นั่นเป็นเพราะเราฉีดลดกรามมากเกินไป ทำให้กล้ามเนื้อกรามลีบเล็ก ขณะที่บริเวณโหนกแก้มและศรีษะไม่ได้เล็กตามไปด้วย ดังนั้นถ้าเราสามารถลดกรามให้เล็กลง ลดโหนกแก้มลงอีก นิด ลดศรีษะลงอีกหน่อย เราก็จะได้รูปหน้าที่เป็นวีเชฟและใกล้เคียงรูปไข่มากขึ้น
      ในบางคนอาจจะพบว่ามีกล้ามเนื้อขมับด้านข้างศรีษะ(Temporalis)มีขนาดโตมากๆจนสามารถสังเกตเห็นได้เวลากัดฟันแน่นๆ การฉีดโบทอกซ์ลดกล้ามเนื้อมัดนี้ก็จะช่วยให้รูปหน้าด้านบนสวยขึ้น


                ส่วนบริเวณโหนกแก้มที่ดูโตเด่นชัดนั้น ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากกระดูกโหนกแก้ม(Zygomatic bone)มีขนาดใหญ่ การแก้ไขจะต้องผ่าตัดลดขนาดกระดูกลง ส่วนการฉีดโบทอกซ์ลด โหนกแก้มนั้นเป้าหมายคือเพื่อลดขนาดของกล้ามเนื้อที่เกาะอยู่บนกระดูกโหนกแก้มเป็นสำคัญ เพราะในบริเวณกระดูกโหนกแก้มมีกล้ามเนื้อหลายมัดมาเกาะทับซ้อนกันอยู่ ทั้งกล้ามเนื้อ รอบดวงตา(Orbicularis oculi) กล้ามเนื้อที่ช่วยในการยิ้ม(Levator labii superioris Zygomatic Major & Minor) กล้ามเนื้อกราม(Masseter) และกล้ามเนื้อขมับ(Temporalis) สังเกต ง่ายๆเวลายิ้มโหนกแก้มเราจะชัดขึ้น ดังนั้นการฉีดโบทอกซ์ลดโหนกแก้มจึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดเหลากระดูกโหนกแก้มครับ
               
                จากทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นวิธีการที่เรียกว่า การปรับรูปหน้าด้วยโบทอกซ์ ซึ่งในทางปฏิบัติจริงต้องประเมินรูปหน้าของแต่ละคน ปริมาณตัวยาที่ใช้ ความเข้มข้นของตัวยาและ ตำแหน่งที่ฉีดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์แต่ละท่านครับ


บทความจาก

02-934-6185,02-5381597,086-355-1067
ID Line : @rukkhunclinic

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ทั้งหมดผู้เขียนบล็อกล่าสุดอื่นๆ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ขึ้นไปด้านบน