ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
ดั้งโด่งดอทคอม หน้าแรก

โปรไฟล์ของ Rosewc http://dungdong.com/?1810154 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

คืนความชุ่มชื้นให้ผิวแห้งผิวขาดน้ำ ด้วยฟิลเลอร์

เข้าชม/อ่าน 216 ครั้ง2020-2-22 17:22 |เลือกหมวดหมู่:ความรู้ศัลยกรรม

สารเติมเต็มกลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ เรียกว่า “HA” เป็นสารที่เลียนแบบสารที่มีตามธรรมชาติ Hyaluronic Acid จะช่วยกักเก็บน้ำให้แก่ชั้นใต้ผิว ช่วยทำให้ใบหน้าเต่งตึง ดูมีน้ำมีนวล อีกทั้งยังเป็นการเติมเส้นใยคอลลาเจนที่หายไป ให้ผิวนั้นดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยร่องลึกดูตื้นขึ้น ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย


อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของไฮยาลูรอนิก >> https://rwcclinic.com/hyaluronic-acid-benefits-for-the-face/


ผิวแห้งผิวขาดน้ำ คืออะไร


ผิวแห้ง คือ สภาพผิวที่ขาดซีบัม (Sebum) หรือน้ำมันตามธรรมชาติของผิวเนื่องจากต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตซีบัมออกมาไม่เพียงพอ จึงทำให้ผิวแห้งตึง บางครั้งอาจเกิดจากปัญหาสุขภาพ เช่น โรคไฮโปไทรอยด์ (Hypothyroidism) หรือภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำ ส่วนใหญ่คนที่มีผิวแห้งจะมีรูขุมขนเล็ก เนื่องจากไม่ค่อยมีน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิว รูขุมขนจึงไม่ขยายกว้างเหมือนคนผิวมัน ส่วนผิวขาดน้ำ คือ ภาวะที่ผิวขาดความชุ่มชื้นหรือน้ำในผิวหนังชั้นบนสุดหรือชั้นขี้ไคล (Stratum Corneum) เป็นปัญหาผิวหนังที่สามารถเกิดได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวปกติ ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมันก็สามารถเจอปัญหาผิวขาดน้ำได้ทั้งนั้น  ยิ่งคนที่ผิวมันมากๆ หรือเป็นสิว หากปล่อยให้ผิวขาดน้ำด้วย ผิวก็จะยิ่งแย่เข้าไปอีก


ลักษณะขาดผิวน้ำ


ผิวหนังชั้นบนสุดมีเซลล์คีราติโนไซต์ (keratinocytes) เป็นองค์ประกอบหลัก คอยผลิตสารโปรตีนไม่ละลายน้ำ ที่เรียกว่า เคราติน ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกัน ช่วยกักเก็บน้ำให้ผิว แต่เมื่อผิวขาดน้ำ คีราติโนไซต์ก็ไม่สามารถผลิตเคราตินเพื่อมาปกป้องผิวได้ ผิวจึงสูญเสียความชุ่มชื้น สารระคายเคืองต่างๆ เข้าสู่ผิวชั้นหนังกำพร้าได้ง่าย จนก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาดังนี้

  •          ผิวระคายเคือง คัน อักเสบ แสบแดง หรือแพ้ง่าย
  •          รู้สึกได้ว่าผิวเหนื่อยล้า หย่อนยาน
  •          ผิวขรุขระไม่เรียบเนียน
  •          มีปัญหาสิวเห่อ
  •          ใต้ตาดำคล้ำ
  •          ผิวทั้งแห้งทั้งมันในเวลาเดียวกัน
  •          มีปัญหาผิวลอกแตก บางรายอาจรุนแรงจนถึงขั้นเลือดออก
  •          ผิวมีริ้วรอยร่องตื้น


สาเหตุของผิวขาดน้ำ


สภาพแวดล้อม

อากาศและมลภาวะที่คุณต้องเผชิญในแต่ละวัน ไม่ว่าจะภายในหรือนอกอาคาร เช่น อากาศแห้ง แสงแดด อากาศจากเครื่องปรับอากาศ ควันรถ ล้วนแต่เป็นตัวการร้ายที่สามารถดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวและทำให้ผิวคุณขาดน้ำได้ทั้งสิ้น


ไลฟ์สไตล์


การใช้ชีวิต หรือไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ก็ถือเป็นสาเหตุสำคัญของผิวขาดน้ำ หากใครเป็นนักดื่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม รวมไปถึงคนที่นอนหลับพักผ่อนน้อย ก็ยิ่งเสี่ยงเจอปัญหาผิวขาดน้ำ


วิธีคืนความชุ่มชื้นให้ผิวขาดน้ำ


ผิวขาดน้ำสามารถบำรุงและฟื้นฟูได้ด้วยการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแทนการเพิ่มน้ำมันในผิว วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยทั่วไปคือ 8-10 แก้วต่อวัน รวมถึงวิธีเหล่านี้

  1.          เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการใช้สบู่ และใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว หรือมีสารสกัดธรรมชาติ เช่น ว่านหางจระเข้
  2.         ลดหรืองดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ และคาเฟอีน
  3.          เลิกบุหรี่
  4.         ออกกำลังกายเป็นประจำ (ขณะออกกำลังกายควรดื่มน้ำทุก 20 นาที)
  5.          นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
  6.         กินผักผลไม้ให้มากขึ้น


สรุป

หากลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้แล้วปัญหาผิวยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง  เพราะปัญหาผิวขาดน้ำ เป็นลักษณะของผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้น อาจทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยหรือใบหน้าแก่ก่อนวัยได้



อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ขึ้นไปด้านบน