ดู: 11990|ตอบกลับ: 116
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

สอบถามให้แล้วครับ กรณีเลื่อนคิวเคสต์แก้คุณหมอศิริพรชัย

[คัดลอกลิงก์]
แก้ไขล่าสุด DonQuixotAe เมื่อ 2010-3-28 22:02

สวัสดีครับ เพื่อนๆ
หลายคนคงจะทราบกันแล้วว่า คนไข้ที่มีคิวทำจมูกกับคุณหมอศิริพรชัยที่เป็นเคสต์แก้ ถูกขอให้เลื่อนคิว
ออกไปก่อนด้วยเหตุผลบางอย่างน่ะนะครับ   .. เพื่อไม่ให้เป็นข้อสงสัย ถกเถียงกันไปกว่านี้
เมื่อกี้เลยโทรไปพูดคุยกับคุณหมอมาแล้วอย่างละเอียดครับ ได้เนื้อหาใจความดังนี้ครับ


Q. ตอนนี้ทางคลีนิกขอทำการเลื่อนคิวเคสต์แก้ออกไปก่อนเนื่องจากเครื่องมีแพทย์มีปัญหา?

A.  ใช่ครับ  เนื่องจากเครื่องมือตัวหนึ่งมีปัญหา เครื่องมือนั้นคือกรรไกรชนิดพิเศษที่ใช้ในการทำกับเคสต์แก้
ซึ่งจะมีความคมมากกว่า กรรไกรปกติที่ใช้กับเคสต์เสริมครั้งแรก เพราะกรรไกรปกติสามารถตัดเนื้อเยื่ออ่อนๆได้
แต่กรรไกรชนิดพิเศษนั้นใช้สำหรับการตัดพังผืด และ หินปูนของคนไข้
ซึ่งช่วงหลังนี้มีคนไข้มาทำกับคุณหมอมาก ซึ่งคุณหมอก็ฝากขอบคุณในจุดนี้ที่ไว้วางใจ  
แต่เนื่องด้วยจำนวนคนไข้ต่อวันค่อนข้างเยอะ และ เคสต์แก้
บางเคสต์ จมูกภายในมีปัญหามากจริงๆ แก้มาจากที่อื่นหลายที่ 6 - 7 ครั้งแล้ว
บางคนหินปูนจับแข็งมาก จนเครื่องมือที่ใช้ก็สึกหรอไปเหมือนกัน
[กรรไกรชนิดพิเศษที่ว่าน่ะครับ]   ซึ่งคุณหมอจะมีสำำรองไว้จำนวนหนึ่ง ก็หลายชุดอยู่  แต่ตอนนี้เสียหายชำรุด
ไปเยอะมากครับ  ดังนั้นคุณหมอจึงมีความเห็นว่า ถ้าอุปกรณ์ไม่พร้อมจริงๆ ก็อยากขอให้เลื่อนออกไปก่อนดีกว่า
ถ้าทำตอนที่ยังไม่พร้อมก็จะไม่เป็นผลดีต่อทั้งคนไข้และตัวคุณหมอเองด้วย  ซึ่งคุณหมอได้ฝากขอโทษ
คนไข้ทุกท่านที่เสียความรู้สึกมาด้วยว่า คุณหมอเข้าใจว่าบางท่านอาจโกรธและผิดหวัง
ซึ่งคุณหมอเข้าใจตรงนั้น  แต่คุณหมอยืนยันว่าขอทำเมื่อมีเครื่องมือแพทย์ที่พร้อมจริงๆ เพื่อประโยชน์สูงสุด
และความปลอดภัยสูงสุดทั้งต่อตัวคนไข้เอง และ คุณหมอครับ
[ตอนนี้กำลังสั่งอยู่ เห็นว่าคงจะมาภายใน 3 เดือนครับ]



Q. แล้วเคสต์แก้ในช่วง  3 เดือนที่ถูกเลื่อนไป จะมีโอกาสได้กลับมาทำมั้ยครับ แล้วจะมีปัญหาไปชนกับคิว
เคสต์อื่นๆ ที่จองไว้ ในช่วงเดือนหลังๆ [กรกฏา - สิงหา] หรือเปล่า


A. ถ้าคนไข้ยังรอได้ และไว้วางใจ เชื่อใจในคุณหมอ คุณหมอก็ยินดีจะทำให้ครับ โดยจะพยายามไม่ให้
กระทบกับเคสต์คนไข้ที่รอไว้ช่วงเดือนหลังๆ โดยจะพยายามแทรกคิวให้ครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไง
รายละเอียดตรงนี้ คนไข้ที่จองกับคุณหมอไว้ และ โดนขอเลื่อนคิวไปก่อนชั่วคราว
ลองโทรไปปรึกษากับคุณหมอโดยตรงดูนะครับ


Q. มีบางคนบอกว่า คุณหมอยังรับแก้ให้คนไข้เคสต์ตัวเองได้อยู่ แต่ไม่รับแก้เคสต์ที่ทำมาจากที่อื่นในช่วงนี้ ?

A. คุณหมอขอให้โทรไปสอบถามกับคุณหมอโดยตรงครับ คุณหมอยินดีจะให้คำอธิบาย
อย่างละเอียดครับ    เบอร์มือถือคุณหมอ : 081-7351668



จากการสอบถาม ก็ได้คำตอบมาประมาณนี้นะครับ .. คงตอบข้อสงสัยให้เพื่อนๆ ได้บ้าง
สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมแนะนำ ให้โทรไปสอบถามที่เบอร์มือถือคุณหมอโดยตรงครับ
จะได้รับคำตอบที่ชัดเจนครับ บางครั้งการคุยกับพี่พนักงานทางร้าน อาจทำให้เข้าใจข้อมูลไม่ครบ
หรือ อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนกันได้ครับ ทางที่ดีถามคุณหมอผู้ทำโดยตรงดีที่สุดครับ

เอาใจช่วย เพื่อนๆ ทุกคนนะครับ

คะแนน

3

ดูบันทึกคะแนน

แก้ไขล่าสุด jj_jeab เมื่อ 2010-3-28 21:51

อ้าว  อาเต้  มาก่อนซะงั้น
เอ่อ...ไม่ได้เข้ามาอัพเดทนานเลย ....
ขอแชร์นิดนึงนะคะ   ไม่ได้เข้ามาแก้ตัวให้คุณหมอนะคะ  คือเจี๊ยบเอง ก็เป็นเคสที่ทำจมูกกับที่อื่นมา  แล้วมาแก้กับคุณหมอค่ะ  
แต่ขออยากอธิบายนิดนึง พอดีวาวันนี้ไปตรวจจมูกมา ครบ 1 เดือนพอดี ...เลยมีโอกาสได้คุยกับคุณหมอเรื่องนี้ค่ะ
1. เครื่งมือแก้  คืออะไร?
- มันคือกรรไกรพิเศษ ที่มีความคมและความบางมาก ใช้สำหรับเคสแก้ เพราะคนที่ทำจมูกมาแล้วนั้น มันจะมีพังผืดและหินปูน ไม่เหมือนกับเคสทำครั้งแรก ซึ่งเครื่องมือตัวนี้มีความจำเป็นมาก   บางเคสทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง พังผืด + หินปูน ย่อมแข็งมาก แต่ถ้าเป็นเคสทำครั้งแรก ไม่จำเป็นต้องใช้กรรไกรพิเศษตัวนี้ค่ะ
2. แล้วคุณหมอไม่มี spare part (เครื่องมือสำรอง) หรอ?
- คุณหมอมีกรรไกรพิเศษนี้อยู่หลายอันค่ะ แต่เผอิญมีเคสแก้(มาจากญี่ปุ่น) แล้วเป็นเคสทำยากมากๆ (ไม่แน่ใจว่าทำมาแล้วกี่ครั้ง คุณหมอพูดอยู่ แต่เราจำไม่ได้อ่ะ) ทำให้ต้องใช้กรรไกรพิเศษนี้ หลายชุด (ทำจนมันทื่ออ่ะ) เหลือ spare อยู่ 1 ชุด
3. แล้วทำไมถึงไม่สั่งล่วงหน้า (ความพร้อมของเครื่องมือ)
- กรรไกรพิเศษนี้คุณหมอสั่งจากเยอรมัน จริงๆแล้วที่ จีน กับ ปากีสถานก็มี แต่คุณหมอไม่สั่งจากที่นี่เพราะเรื่องของคุณภาพ เท่าทีรู้ การสั่งเครื่องมือจากทางประเทศ ต้องมี lead time ปกติอยู่ที่ 3-4 เดือน (ปกติจะมาทางเรือ)  แล้ว spare part ที่มีอยู่ ก็เหตุตามที่กล่าวไปแล้วข้อ 2 ค่ะ มันสุดวิสัย
4. แล้วเคสที่ทำกับคุณหมอแล้วแก้นั้น โดนเลื่อนด้วยรึไม่
- ไม่ได้เลื่อนค่ะ  เนื่องจาก คุณหมอต้องรับผิดชอบผลงานของตัวเอง ถ้าเลื่อนแล้วให้ไปทำที่อื่น ก็เท่ากับว่าไม่รับผิดชอบงานตัวเอง คุณหมอไม่ทำค่ะ  โดยกรรไกรพิเศษที่มีอยู่ 1 ชุดนั่นแหละ
สำหรับเคสที่ทำมาจากที่อื่นแล้วมาแก้กับคุณหมอ แล้วโดนเลื่อน คุณหมอฝากข้อโทษมาค่ะ ไม่ใช่ว่าเลือกปฏิบัติ แต่ด้วยความไม่พร้อมทางเครื่องมือ  ถ้าดันทุรังทำไ  มันย่อมไม่เกิดผลดีทั้งทางคนไข้และตัวคุณหมอเอง  คุณหมอไม่ได้ไม่อยากทำให้คนไข้ที่มาจากที่อื่น  เพราะเท่าที่เราสัมผัสมา  คุณหมอน่ารัก ไม่ว่าเคสยาก + ง่าย คุณหมอคิดราคาเดียว ไม่มีประเมินก่อนว่าทำที่ไหนมาแล้วมาแก้ ต้องราคาเท่านี้นะ ยากแบบนี้ต้องราคานี้นะ ไม่มีคิดเพิ่ม ไม่เคยถามว่าทำจากที่ไหนมาก่อนด้วยซ้ำ  ไม่ธุรกิจ ไม่แบ่งแยกว  อยากทำให้ทุกคนจริงๆ  แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยจริงๆ ในเรื่องของเครื่องมือ คุณหมอไม่อยากให้ทำกับคุณหมอ ณ เวลานี้ แล้วต้องไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 5 ครั้งที่ 6 อ่ะค่ะ (ขนาดคุณหมอไม่สบาย เมื่อยคอ  แต่ด้วยมีคนไข้ที่รออยู่ คุณหมอก็ไม่เคยเลื่อน  )
ยังไงเอาใจช่วยคุณ ku55 นะคะ ถ้ารอได้   เพราะถ้าเครื่องมือมาแล้ว ทางคลินิกจะโทรนัดอ่ะค่ะ  (ทางเซลล์ขายเครื่องมือแจ้งคุณหมอว่า 3 เดือน)
คุณหมอฝากขอโทษ คุณ ku55  เพราะเข้าใจว่าเสียใจ  เป็นใคร ใครก็เสียใจ เนอะ    ยังไงลองโทรถามรายละเอียดกับคุณหมออีกทีก็ดีนะคะ   สู้ๆค่ะ  เอาใจช่วยค่ะ
แล้วก็เพื่อนๆคนอื่นๆด้วยนะคะ  สู้ๆเด้อ  ขอให้สวยๆ หล่อๆ  รวยๆ  ทูกกคนนนเด้อ
เรื่องหา หนักแน่น อ่านแล้วสบายใจ ส่วนตัวหยก ....หยกเป็นเคสทำครั้งแรก พอมาเจอ โพสที่ตั้งไว้ หยกบอกตรงก็ รู้สึกไม่สบายใจแทน เคสที่มาลงโพสไว้บ้างประโยคก็ดูโกดๆ น่ะบ้าง โพสก็ดูพูดแรง ไม่ชอบ อ่านแล้วเหนื่อยใจ


ขอบคุณ ที่พี่ได้โทรไปสอบถามน่ะ บ้างคนจะได้เข้าใจแต่ทางที่ดีโทรไปคุยกับคูรหมอเองเลยจะได้ ตาสว่าง
เท่านี้ล่ะ จบไหมครับ {:13_923:}
เห็นด้วยกับพี่เต้ค่ะเพราะน้องเองก็โทรไปหาคุณหมอเหมือนกันค่ะเพราะต้องโทรไปขอเลื่อนเรื่องตัดไหมแล้วพอดีได้มาอ่านกระทู้การยกเลือกคิวกระทันหันของคุณหมอจึงได้สอบถามทางคุณหมอและได้ข้อมูลมาดังที่พี่เต้กล้าวไปค่ะ
คือคุณหมอไม่ได้ยกเลิกคิวนะคะคุณหมอขอเลื่อนคิวไปอีกสามเดือนค่ะ
ไม่ได้ยกเลิก
ปล.ก่อนที่จะมาว่าหรือจะมาแสดงความคิดเห็นที่จะส่งผลกระทบต่อคุณหมอ(ในกรณีนี้)หรือคนอื่นๆก็ตามกรุณาสอบถามรายละเอียดให้แน่ชัดและัตรวจสอบถ้อยคำของตนเองพิจารณาความรู้ความเข้าใจของตนอย่างถ่องแท้แล้วค่อยมาแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นผลดีของตัวผู้กล่าวเองและผู้ถูกกล่าวด้วยนะคะ
ขอบคุณพี่เจี๊ยบ กับน้องเต้ที่ให้ความกระจ่างนะคะ
กรณีที่ไม่เข้าใจใดๆในปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในการทำจมูก ไม่ว่ากับคลินิคนี้ หรือคลินิกอื่นๆ
อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ และสอบถามที่ตัวคุณหมอเลยนะคะ
จะได้สบายใจกันทุกๆฝ่ายด้วย
เห็นด้วยค่ะพี่เต้ ก่อนจะตัดสินใจคอมเม้นหมอท่านใดแบบเสียๆหายๆ
โปรดพิจจารนา และ สอบถามข้อมูลอย่างชัดเจน และ ถูกต้องที่สุดก่อนดีกว่าค่ะ

เท่าที่คุยกันแฟนคุนหมอมา เหนใจคุนหมอนะคะ
เอาใจช่วยเพื่อนๆพี่ๆชาวDD และเอาใจช่วยคุนหมอด้วยค่ะ


ปล. ลบเม้นแร้วมาเม้นใหม่ 555 เพราะจะเพิ่มว่า "ขอบคุนพี่เจี๊ยบมากค่ะ" พี่เจี๊ยบได้พูดอย่างกระจ่างแร้ว
      คุนหมอยังยืนยันในความรับผิดชอบอย่างเหนๆเลยค่ะ ^^
เป็นกำลังใจให้คุณหมอแล้วกัน ของเราทำวันที่ 1 นี้

โฮกกกกก ตื่นเต้น~~~
เห็นด้วยกับพี่เต้ค่ะเพราะน้องเองก็โทรไปหาคุณหมอเหมือนกันค่ะเพราะต้องโทรไปขอเลื่อนเรื่องตัดไหมแล้วพอด ...
ต้นฉบับโพสโดย Miharuka เมื่อ 2010-3-28 21:57

ช่าย แล้ว อันนี้ หยกเห็นด้วย น่ะ
เป็นกำลังใจให้คุณหมอ สู้ๆ  และขอให้ทุกคนใจเย๊น ๆ ก่อนจะพูดรึว่าใครเราต้องประมวล ทุกอย่างให้ดีแล้ว ก็มาเล่าสู่กันฟังเนอะๆ
ขอบคุณพี่เจี๊ยบและพี่เต้มากค่ะที่นำรายละเอียดและคำตอบของข้อสงสัยต่างๆที่หลายๆคนสงสัยมาชี้แจงและให้ความกระจ่างแต่ใครหลายๆคนที่ต้องการทราบข้อเท็จจริงว่าความจริงเป็นอย่างไรกันแน่เพื่อเผ็นผลดีแก่ตัวผู้ที่ถูกยกเลิกคิวได้ทราบเหตุผลที่แน่ชัดว่าเหตุผลที่ขอเลื่อนคิวคืออะไรซึ่งมันเป็นประโยชน์มากๆต่อตัวผู้ที่ถูกเลื่อนคิวทุกคนและเราเข้าใจความรคู้สึกนะคะเห็นใจมากแต่คุณหมอยอมเสียชื่อเสียงเพราะไม่อยากให้คนไข้ได้รับบริการที่ไม่เต็มที่ไม่สมหวังอย่างที่ตั้งใจ เราเข้าใจคำว่าการรอคอยที่ใกล้จะมาถึงแต่ต้องผิดหวังไปเพราะโดนเลื่อนคิวด้วยเหตุสุดวิสัยค่ะแต่คุณจะยอมเสียใจไหมค่ะกับการตั้งหวังในตัวคุณหมอมากกับสิ่งที่เราเลือกแต่ผลที่ได้ไม่เป็นดังหวังคุณทั้งเจ็บตัว เสียเงินเสียเวลา เราเชื่อว่าคุณหมอทำถูกที่สุดแหละเลือกทางที่ถูกที่สุดแก่ลูกค้าทุกคนแล้วค่ะ
ปล.เราเห็นใจคุณหมอมากนะคะ และเห็นใจทุกๆคนที่กำลังจะได้ทำแต่โดนเลื่อนค่ะเข้าใจความรู้สึกค่ะว่ารู้สึกแค่ไหนคุณหมอท่านฝากขอโทษมา ณ ที่นี้ค่ะและขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ คุณหมออยากให้คนไข้ที่ได้รับบริการมีความพึงพอใจมีความปลอดภัยให้มากถึงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนและตัวคุณหมอเองค่ะ
และขอให้เข้าใจและเห็นใจคนที่ถูกเลื่อนคิวและตัวคุณหมอเองด้วยนะคะทุกคนทำดีที่สุดแล้วค่ะ
แก้ไขล่าสุด nstar เมื่อ 2010-3-28 23:37

แต่ผมมีคำถามเป็นไปฝากคุณหมออีกครั้งนึงนะครับ

่่1 ข้อแรกนะครับ คนที่โดนยกเลิกเขามมีความผิดตรงไหนครับ ผมขอถามว่าเครื่องมือที่ไม่พร้อมเป็นผิดของคลินิครึเปล่าทางคลินิคมีหน้าที่ต้องตรวจสอบและสั่งเครื่องมือให้พร้อมเสมอหรือไม่

2 ผมถามคนที่มาตอบแทนคุณหมอ ถ้าคุณเป็นคนโดนยกเลิกหรือว่า เลื่อนออกไปโดนที่ตัวเองวางแผนไว้แล้วจะทำยังไง

3 การที่ไปว่าบอกว่าคนอื่นว่าคุณหมอเสีย ๆหาย นี่ ถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นความผิดของคลินิครึเปล่า

4 ถามอีกว่าคนที่เขาได้ข้อมูลไม่ครบถ้วนแล้วเขามาโพสที่กระทู้ เป็นความผิดเขารึเปล่าทำไมคลินิคไม่แจ้งรายละเอียดให้เรียบร้อยครบถ้วน

5 ข้อต่อไปคือบอกว่ารับผิดชอบจริง ถ้างั้นต้องหาเวลาลงที่แน่นอนให้คนไข้ให้ได้นะครับ ไม่ใช่เลื่อนไปไม่มีกำหนดต้องคิดด้วยว่าคนที่เขาอยากแก้เขาวางแผนไว้แล้ว เขาต้องมีเวลาหยุดที่เขาหยุดได้เพื่อรักษาตัวด้วย

ุ6 ผมขอถามอีกอย่างว่ามีดชนิดนี้ มียี่ห้อเดียวรึเปล่าครับถ้าเป็นอย่างนั้น จริง ๆทางคลินิดอื่น ๆ หรือโรงพยาบาลจะทำอย่างไร ถ้าจะบอกว่ากรรไกรมีแต่ที่เยอรมันที่เดียวแต่ก็เป็นไปได้่ว่าเยอรมันน่าจะมีบริษัทอื่นด้วยใช่รึเปล่าครับ

7 เรื่องที่ว่ายังรับเคสของตัวเองอยู่ มันก็จะทำให้คนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมด้วยนะครับผมคิดว่าถ้าคิดให้เป็นกลาง แล้วจะรู้สึกว่า เป็นเรื่องที่ถูกรึเปล่า

ถ้าตอบตรงนี้ไม่ได้คนเขาก็จะยังไม่หายสงสัยหรอครับว่า ทำไมเขาถึงโดนเลื่อนคิวไปเขามีความผิดอะไร  
ผมคิดว่าถ้าตอบคำถามนี้ได้ทั้งหมด ก็คงไม่มีใครติดใจอะไรแล้วครับ ถ้ายังไงใครสนิทกับคุณหมอรบกวนด้วยนะครับ
ผมว่าผมคงไม่โพสอะไรอีกถ้าใครตอบผมได้ครบ 7 ข้อผมก็คิดว่าผมก็หมดหน้าที่ตรงนี้ครับ
แก้ไขล่าสุด nstar เมื่อ 2010-3-28 23:16

ชัดเจนแล้วทุกกรณีแล้วเนอะค่ะ                    ยิ้มมม ^____^
และก็เห็นด้วยกับคุณเต้นะค่ะ  เพราะการแสดงความคิดเห็นเนี่ย มันเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้
แต่ว่ามันจะดีกว่าหรือไม่ ถ้าข้อมูลที่เราจะนำมาโพสท์นั้น มีข้อมูลที่ถูกต้องสมบูรณ์แล้ว
มันก็น่าจะดีกว่านะค่ะ  คุณเต้และคุณเจี๊ยบทำถูกต้องแล้วค่ะ  ^___^

และเราก็เข้าใจคุณหมอนะค่ะ   สงสัยว่าจะเลือกคุณหมอได้แล้วละมั้งค่ะเรา อิอิ
ขอบคุณมากกๆเลยค่ะ  :)
14#
 เจ้าของ| โพสต์ 2010-3-28 23:13:51 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
แก้ไขล่าสุด DonQuixotAe เมื่อ 2010-3-28 23:32
แต่ผมมีคำถามเป็นไปฝากคุณหมออีกครั้งนึงนะครับ

่่1 ข้อแรกนะครับ คนที่โดนยกเลิกเขามมีความผิดตรงไหนครับ ผม ...
ต้นฉบับโพสโดย nstar เมื่อ 2010-3-28 22:56


ขอบคุณครับ พี่เอเอ

ส่วนตัวผม  ผมมองว่าจุดนึงปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เป็นความผิดของทางคลีนิกเองแน่นอนที่สุดครับ
และคนไข้ที่โดน เลื่อนคิว ไม่มีความผิดอย่างแน่นอนครับ ซึ่งคุณหมอได้กล่าวขอโทษเช่นกันครับ
แต่ท่านบอกว่าที่ต้องขอเลื่อนเพื่อความปลอดภัยของคนไข้เอง และ เพื่อตัวคุณหมอเองด้วย
เรื่องระยะเวลา รายละเอียดเรื่องคิวแน่นอน อย่างที่บอกเลยครับ ว่าตรงนั้นเป็นรายละเอียดที่ต้องให้ทาง
คลีนิกเป็นผู้ตอบ - ชี้แจงเองครับ  

ถามว่าถ้าสมมติเป็นตัวผมเจอยังงี้จะเป็นยังไง นอยด์ครับ เซ็งครับ เลือกวันไว้แล้ว ..
แต่ถ้าอยากทำ ไม่รีบก็รอครับ เพราะดูรีวิวแล้วชอบทรงจมูกคุณหมอ สวยดี
ถ้าหาจังหวะนั้นหาที่อื่นได้ที่คิดว่าได้ดีเหมือนกัน เวลาโอเคก็ทำครับ ไม่ซีเรียส


ส่วนกรณีที่ว่า คนมาว่าทางคลีนิกเป็นความผิดทางคลีนิกหรือเปล่า ใช่ครับทางคลีนิกมีข้อผิดพลาด
อย่างที่กล่าวไปข้างต้น และ ไม่มีข้อแก้ตัวใดใดด้วย  แต่การโพสต์ข้อความบางอย่างที่เนื้อหารุนแรง
และค่อนข้างดูส่อเสียดแฝงด้วยอารมณ์  อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดพลาดกันได้ และ เมื่อ
ความเข้าใจผิดขยายวงกว้าง .. คงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นัก และไม่มีใครอยากเห็นจริงมั้ยครับ


ผมเอง แม้จะเป็นคนตั้งกระทู้ชี้แจง แต่ก็ไม่สนิทอะไรกับคุณหมอ
และไม่ได้ตั้งเพื่อปกป้องคุณหมอครับ แค่ต้องการให้เกิดความเข้าใจในเรื่องราวที่เกิด
จากคำชี้แจงของคุณหมอครับ
ส่วนไหนดูแล้วเป้นความผิดพลาดไม่พร้อมของทางคลีนิก ผมก็เห็นด้วยตามนั้นครับ   
แต่ด้วยความเคารพครับ  ข้อความบางอย่าง หากมองอย่างเป็นกลาง
ก็สามารถรับรู้ถึงเจตนาได้ครับ
ชัดเจนแล้วทุกกรณีแล้วเนอะค่ะ                    ยิ้มมม ^____^
และก็เห็นด้วยกับคุณเต้นะค่ะ  เพราะการแสดงความคิดเห็นเ ...
ต้นฉบับโพสโดย beshalla เมื่อ 2010-3-28 22:58


ผมว่าน้องลองตอบคำถามเจ็ดข้อของผมก็จะเข้าใจว่ามันสมบูรณ์จริง ๆรึเปล่านครับ
ยิ้มเหมือนกันครับ    ^_____^  
ว่าสิ่งที่คลินิคทำถูกต้องหรือไม่ แล้วสิ่งที่ตอบมามันเข้าใจได้จริง ๆรึเปล่า
ขอบคุณครับ พี่เอเอ

ส่วนตัวผม  ผมมองว่าจุดนึงปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เป็นความผิดของทางคลีนิกเองแน่นอนที่สุ ...
ต้นฉบับโพสโดย DonQuixotAe เมื่อ 2010-3-28 23:13


คือพี่ก็อยากให้มองทั้งสองมุมนั่นแหละครับ แล้วพี่ก็เข้าใจคนที่อยากทำเขาเตรียมทั้งใจทั้งเงิน เวลาและอะไรอีกมากมาย แต่ทางคลินิคแค่บอกว่าเลื่อนไปแล้วก็จบ
จริง ๆแล้วทางคลินิคควรจะหาทางแก้ไขไว้ให้พร้อมตั้งแต่รู้ว่าเครื่องมือจะเริ่มขาดแล้ว ไม่ใช่พลักเรื่องทั้งหมดไปให้คนไข้ถ้าทางคลินิดแก้ตรงนี้ได้มันก็จบครับ
แก้ไขล่าสุด cholla เมื่อ 2010-3-28 23:39
คือพี่ก็อยากให้มองทั้งสองมุมนั่นแหละครับ แล้วพี่ก็เข้าใจคนที่อยากทำเขาเตรียมทั้งใจทั้งเงิน เวลาและอะ ...
ต้นฉบับโพสโดย nstar เมื่อ 2010-3-28 23:32


ขออนุญาติตอบแทนน้องเต้คะพี่เอเอ จริงๆไม่อยากมาตอบเลย เกรงว่าจะเข้าเนื้อจัง ขออนุญาติ copy and แปะ ข้อความพี่เจี๊ยบนะคะ น่าจะตอบคำถามได้ในบางข้อที่พี่เอสอบถามมาค่ะ

ขอแชร์นิดนึงนะคะ   ไม่ได้เข้ามาแก้ตัวให้คุณหมอนะคะ  คือเจี๊ยบเอง ก็เป็นเคสที่ทำจมูกกับที่อื่นมา  แล้วมาแก้กับคุณหมอค่ะ  
แต่ขออยากอธิบายนิดนึง พอดีวาวันนี้ไปตรวจจมูกมา ครบ 1 เดือนพอดี ...เลยมีโอกาสได้คุยกับคุณหมอเรื่องนี้ค่ะ
1. เครื่งมือแก้  คืออะไร?
- มันคือกรรไกรพิเศษ ที่มีความคมและความบางมาก ใช้สำหรับเคสแก้ เพราะคนที่ทำจมูกมาแล้วนั้น มันจะมีพังผืดและหินปูน ไม่เหมือนกับเคสทำครั้งแรก ซึ่งเครื่องมือตัวนี้มีความจำเป็นมาก   บางเคสทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง พังผืด + หินปูน ย่อมแข็งมาก แต่ถ้าเป็นเคสทำครั้งแรก ไม่จำเป็นต้องใช้กรรไกรพิเศษตัวนี้ค่ะ
2. แล้วคุณหมอไม่มี spare part (เครื่องมือสำรอง) หรอ?
- คุณหมอมีกรรไกรพิเศษนี้อยู่หลายอันค่ะ แต่เผอิญมีเคสแก้(มาจากญี่ปุ่น) แล้วเป็นเคสทำยากมากๆ (ไม่แน่ใจว่าทำมาแล้วกี่ครั้ง คุณหมอพูดอยู่ แต่เราจำไม่ได้อ่ะ) ทำให้ต้องใช้กรรไกรพิเศษนี้ หลายชุด (ทำจนมันทื่ออ่ะ) เหลือ spare อยู่ 1 ชุด

3. แล้วทำไมถึงไม่สั่งล่วงหน้า (ความพร้อมของเครื่องมือ)
- กรรไกรพิเศษนี้คุณหมอสั่งจากเยอรมัน จริงๆแล้วที่ จีน กับ ปากีสถานก็มี แต่คุณหมอไม่สั่งจากที่นี่เพราะเรื่องของคุณภาพ เท่าทีรู้ การสั่งเครื่องมือจากทางประเทศ ต้องมี lead time ปกติอยู่ที่ 3-4 เดือน (ปกติจะมาทางเรือ)  แล้ว spare part ที่มีอยู่ ก็เหตุตามที่กล่าวไปแล้วข้อ 2 ค่ะ มันสุดวิสัย

4. แล้วเคสที่ทำกับคุณหมอแล้วแก้นั้น โดนเลื่อนด้วยรึไม่
- ไม่ได้เลื่อนค่ะ  เนื่องจาก คุณหมอต้องรับผิดชอบผลงานของตัวเอง ถ้าเลื่อนแล้วให้ไปทำที่อื่น ก็เท่ากับว่าไม่รับผิดชอบงานตัวเอง คุณหมอไม่ทำค่ะ  โดยกรรไกรพิเศษที่มีอยู่ 1 ชุดนั่นแหละ

สำหรับเคสที่ทำมาจากที่อื่นแล้วมาแก้กับคุณหมอ แล้วโดนเลื่อน คุณหมอฝากข้อโทษมาค่ะ ไม่ใช่ว่าเลือกปฏิบัติ แต่ด้วยความไม่พร้อมทางเครื่องมือ  ถ้าดันทุรังทำไ  มันย่อมไม่เกิดผลดีทั้งทางคนไข้และตัวคุณหมอเอง  คุณหมอไม่ได้ไม่อยากทำให้คนไข้ที่มาจากที่อื่น  เพราะเท่าที่เราสัมผัสมา  คุณหมอน่ารัก ไม่ว่าเคสยาก + ง่าย คุณหมอคิดราคาเดียว ไม่มีประเมินก่อนว่าทำที่ไหนมาแล้วมาแก้ ต้องราคาเท่านี้นะ ยากแบบนี้ต้องราคานี้นะ ไม่มีคิดเพิ่ม ไม่เคยถามว่าทำจากที่ไหนมาก่อนด้วยซ้ำ  ไม่ธุรกิจ ไม่แบ่งแยกว  อยากทำให้ทุกคนจริงๆ  แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยจริงๆ ในเรื่องของเครื่องมือ คุณหมอไม่อยากให้ทำกับคุณหมอ ณ เวลานี้ แล้วต้องไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 5 ครั้งที่ 6 อ่ะค่ะ (ขนาดคุณหมอไม่สบาย เมื่อยคอ  แต่ด้วยมีคนไข้ที่รออยู่ คุณหมอก็ไม่เคยเลื่อน  )
ยังไงเอาใจช่วยคุณ ku55 นะคะ ถ้ารอได้   เพราะถ้าเครื่องมือมาแล้ว ทางคลินิกจะโทรนัดอ่ะค่ะ  (ทางเซลล์ขายเครื่องมือแจ้งคุณหมอว่า 3 เดือน)
คุณหมอฝากขอโทษ คุณ ku55  เพราะเข้าใจว่าเสียใจ  เป็นใคร ใครก็เสียใจ เนอะ    ยังไงลองโทรถามรายละเอียดกับคุณหมออีกทีก็ดีนะคะ   สู้ๆค่ะ  เอาใจช่วยค่ะ
แล้วก็เพื่อนๆคนอื่นๆด้วยนะคะ  สู้ๆเด้อ  ขอให้สวยๆ หล่อๆ  รวยๆ  ทูกกคนนนเด้อ


ด้วยความเคารพ และขอบคุณค่ะ
แก้ไขล่าสุด nstar เมื่อ 2010-3-28 23:42

เข้ามาดู
หวัดดีจ้าวินนี่ ๆๆๆๆ
แก้ไขล่าสุด nstar เมื่อ 2010-3-28 23:52
ขออนุญาติตอบแทนน้องเต้คะพี่เอเอ จริงๆไม่อยากมาตอบเลย เกรงว่าจะเข้าเนื้อจัง ขออนุญาติ copy and แปะ ข้อความพ ...
ต้นฉบับโพสโดย cholla เมื่อ 2010-3-28 23:38


เจี๊ยบจ๋าที่เจี๊ยบมาโพสมันก็ยังแสดงให้เห็นว่าทางคลินิคเตรียมระบบไม่พร้อมดีพอถูกรึเปล่าแล้วคนรับเคราะห์ก็คือ คนไข้ซึ่งพี่คิดว่ามันไม่ถูกเลย  

แล้วพี่ถามจริง ๆกรรไกรน่ะมันมียี่ห้อเดียวจริง ๆหรอ ของเยอรมันน่ะ พี่คิดว่ายี่ห้อดี ๆมีอีกมากมายเพียงแต่ทางคลินิคคิดจะแก้ปัญหาตรงนี้รึเปล่าแค่นั้นเองหรือ คิดแค่ว่าทำอะไรเฉพาะหน้าไปก่อน พี่ขอถามอีกนิดว่า มันมาเครื่องบินได้ไม๊ พี่ว่าค่าส่งมันคงไม่ถึงหมื่นสำหรับหนึ่งชุดหรอกครับ แค่นี้พี่ว่ามันแก้ปัญหาทั้งหมดได้เลย คิดว่าทางออกของพี่นี่ ทางเซลล์เขาได้แนะนำรึเปล่า ถ้ายังไงก็เอาไปเสนอคุณหมอก็ดีนะครับ พี่คิดว่าค่าคูเรียคงไม่กีพันบาทเทียบกับความเสียหายของคนไข้ไม่ได้หรอก

ส่วนเรื่องแก้ให้คนไข้ตัวเองก่อนถ้าคิดตามระบบจริง ๆคนจองคิวก่อนก็ควรได้ก่อนถูกไม๊ครับ ไม่งั้นกลายเป็นลอยแพคนอื่นแล้วเก็บ คนของตัวเองไว้ ก็กลายเป็นเล่นพักพวกไปอีกแต่ตรงนี้ต่างคนต่างมุมพี่ไม่ว่าหรอก
ด้วยความเคารพค่ะ  คุณเอ
ข้อ 1-4 ถูกต้องค่ะ  มันไม่ได้เป็นความผิดของคนไข้เลยอ่ะ  เป็นเรา  เราก็คงเสียใจแบบสุดๆเหมือนกัน อุตส่าห์แพลนไว้   
ข้อ 5-7 ข้อมูลเชิงลึก  ถามทางคลินิกเองจะดีกว่า เพราะทางคลินิกเอง ตอบได้ดีที่สุด  ตามเบอร์ที่เต้ให้ไว้ได้เลยค่ะ
   คือส่วนตัวเนี่ย  เจี๊ยบก็ไม่ได้สนิทไรกับคุณหมอค่ะ   เพียงแต่มีโอกาสได้ถามเรื่องตรงนี้แล้วก็นำมาอธิบาย เผื่อจะช่วยไรได้บ้างอ่ะค่ะ เพราะทุกคนที่มาที่เวปแห่งนี้ มีจุดประสงค๋เดียวกัน  คือ มาหาความรู้ หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรม  (มาบริโภคสื่อ) สื่อบางสื่อ ข้อความบางข้อความ สำหรับคนที่ไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเองอาจเข้าใจผิดได้อ่ะ  (ต่างเวลา ต่างโอกาส )  การโพสส์ การเสนอความคิดที่แตกต่างก็ย่อมไม่ผิด (เหมือนกับ ศาสนา  การเมือง )
   ที่มาเมนท์ มาอธิบายตามข้างต้น ไม่ได้ต้องการแก้ตัวแทนคุณหมอแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้อากาศที่มันร้อนๆอยู่นี้ เย็นลง  ก็เท่านั้นเองอ่ะค่ะ  
ปล.วันนี้อากาศร้อนมากจิงๆ  แต่เจี๊ยบก็ยังไม่ได้อาบน้ำเลย เพราะเจี๊ยบเป็นสาวเปรี้ยว....555+++  ขำๆนะคร้าบบ  พี่น้อง
ด้วยความเคารพค่ะ  คุณเอ
ข้อ 1-4 ถูกต้องค่ะ  มันไม่ได้เป็นความผิดของคนไข้เลยอ่ะ  เป็นเรา  เราก็คงเสียใจแบบสุ ...
ต้นฉบับโพสโดย jj_jeab เมื่อ 2010-3-28 23:50


พี่ก็ไม่ได้อยากให้มันร้อนไปมากกว่านี้หรอกแต่พี่ก็ไม่อยากให้มันเงียบไปโดยที่ คลินิดเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย
ถ้าเป็นไปได้พี่ว่ากรรไกรนั่นมันคงมาเครื่องบินได้พี่ว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว และง่ายด้วยแค่คุณหมอยอมเสียตังอีกซักนิดเท่านั้นเองครับ
อ่า มาตอบแล้วค่า  อิอิ  
เรื่องที่ว่ายังรับเคสของตัวเองอยู่ มันก็จะทำให้คนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมด้วยนะครับผมคิดว่าถ้าคิดให้เป็นกลาง แล้วจะรู้สึกว่า เป็นเรื่องที่ถูกรึเปล่า

ถ้าเท่าที่อ่านข้อความของคุณเต้และก็ตามความคิดของดิฉันเองนะค่ะ ถ้าดิฉันเป็นคุณหมอ ดิฉันก็จะทำเช่นนี้เหมือนกันค่ะ
มันอาจแสดงถึงความไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าหรือคนไข้รายใหม่ที่ต้องการแก้ไขนะค่ะ แต่ว่าคุรหมอมีลุกค้าที่ทำมาจากฝีมือคุณหมอจริงๆ แล้วถ้ามันเกิดความผิดพลาดมันก็มาจากฝีมือคุณหมอจริงๆ ไม่ใช่จากคุณหมอท่านอื่น คุณหมอก็ต้องอยากแก้ไขข้อบกพร่องอันเกิดมาจากตัวคุรหมอเองก่อนไม่ใช่หรอค่ะ และถ้าเราเป็นคุณหมอ แน่นอนว่า กลุ่ม support กลุ่มแรกที่เราจะทำการ support คือ คนไข้ที่ข้อผิดพลาดมันมากจากตัวเราเองค่ะ เพราะนั่นหมายถึงว่า เราทำพลาด เราต้องแก้ไขข้อผิดพลาดให้เค้าก่อนค่ะ    ฟังดูอาจดูไร้ซึ่งความรับผิดชอบต่อคนไข้รายใหม่มากนะค่ะ ซึ่งเราว่าปัญหามันต้องเกิดแน่ๆอยู่แล้ว  แต่คุณหมอไม่ได้ปัดความรับผิดชอบใช่ไหมค่ะ เพียงแค่เลื่อนเวลาการทำออกไป

คือถ้าลองคิดง่ายๆตื้นๆแบบประชาชนที่อยากมีดั้งอย่างเรานะค่ะ ไปทำจมุกกะคุณหมอ อยุ่ๆ ดั้งเบี้ยวไป แล้วจะไปให้คุณหมอแก้ไขให้ คุณหมอตอบมาว่า เครื่องมือหมอชำรุดจ๊ะ ชุดสำรองที่หมอมี หมอต้องทำให้คนไข้เคสแก้ก่อน ส่วนของหนุก้รอไปก่อนนะจ้ะ   แบบนี้ เราคงเสียความรู้สึกมากกก เหมือนบริการหลังการขาย ช่างห่วยดีแท้ คุณว่าจริงไหมค่ะ !!!
แน่นอนค่ะว่า เคสแก้ไม่มีความผิดแม้แต่น้อยค่ะ เป็นความผิดพลาดของคุณหมอเองและทางคลีนิคเองจริงๆค่ะ
อันนี้คือก็เห็นว่าผิดจริงค่ะ และคุรหมอก็ควรตรวจสอบเครื่องมืออยู่เป็นประจำ อันนี้คือเห็นว่าเป็นความผิดจริงๆนะค่ะ ไม่เถียงและไม่แถค่ะ  อิอิ

คำถามข้อสองนะค่ะ  ดิฉันไม่ได้มาตอบแทนคุณหมอค่ะ เนื่องจากไม่ได้มีพันธะผูกพันอะไรกับคุณหมอแม้แต่น้อยค่ะ ยังไม่ได้ทำ กำลังตัดสินใจอยู่ด้วยค่ะ แต่การกระทำของคุณหมอในวันนี้ ได้ใจดิฉันไปเต็มๆค่ะ  และถ้าดิฉันเป็นคนที่โดนยกเลิกนัดนะค่ะ ดิฉันคงรู้สึก เหวี่ยงและนอยด์ ด่าคุณหมอ สาปแช่งคลีนิค ด่าคนที่ได้แก้ค่ะ แน่นอนว่ามันเป็นอาการปกติของคนที่ผิดหวังค่ะ แต่ดิฉันรับฟังเหตุผลนะค่ะ ว่าทำไมถึงยกเลิกนัดดิฉันและเมื่อดิฉันได้รับเหตุผลนี้มา ดิฉันก็น้อมรับค่ะ ดีกว่าที่ดิฉันจะไปฝืนทำ แล้วต้องกลับไปแก้รอบที่สองรอบที่สามอีก แบบนั้นมันเสียความรู้สึกว่าการถูกยกเลิกนัดอีกค่ะ
ข้อสาม  มันไม่ใช่ความผิดของเค้าเลยค่ะที่จะไปว่าคุณหมอเสียๆหายๆ ถ้าข้อความที่เค้าโพสท์ขึ้นมานั้น เป็นความจริง คุณหมอมีพฤติกรรมแบบนั้นจริงๆ คุณหมอแสดงความไม่รับผิดชอบจริงๆ  แต่นี่คุณหมอแสดงความรับผิดชอบไหมค่ะ แสดงค่ะ เพียงแต่ขอให้รอเครื่องมือก่อนได้ไหมค่ะ ถ้าใครยอมรับได้ ก็โอเค คุณหมอก็จะแทรกคิวให้ ดิฉันว่าเป็นหนทางที่ดีนะค่ะ สำหรับคุณหมอท่านนึงที่มีคิวยาวแน่นเอี๊ยดขนาดนี้แล้วต้องมาเพิ่มคิวแก้อีก แต่ละคนจมูกแก้ก้ไม่เหมือนกัน
คำถามข้อสี่ ไม่ผิดแน่นอนค่ะ เพราะการแสดงความเห็นเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่มันก็จะดีกว่านะค่ะ ถ้าข้อความที่โพสท์นั้น ไม่ได้แสดงออกถึงการดิสเครดิตของคุณหมอและตัวคนไข้รายอื่นๆที่มาทำกะคุณหมอเองค่ะ คือบางข้อความ แค่อ่านเราก็จะจับความรู้สึกหรือเจตนาของผู้โพสท์ได้นะค่ะ ว่าเค้ามีเจตนาไปในทางใด อันนี้คุณว่าจริงไหมค่ะ
คำถามข้อต่อไป  อันนี้ให้ทางคลีนิคเป็นคนชี้แจงเองดีกว่าเน้ออ เพระเราก็ไม่รู้ว่าเค้าทำคิวกันยังไง

คำถามข้อนี้ คุณหมอท่านตอบแล้วนะค่ะว่าที่จีนและปากีสถานก็มี แต่เรื่องคุณภาพนั้นมันไม่ดีแน่ๆ ส่วนที่ว่าบริษัทที่เยอรมันนี่มีที่เดียวรึป่าว มันอาจจะมีหลายที่ค่ะ แต่คนละยี่ห้อกัน เหมือนดิฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์นะค่ะ ก็จะรู้ว่าบีกเกอร์ตัวใดทนความร้อนได้ มันต้องป็นของยี่ห้อนี้เท่านั้นนะ ถ้าเผลอทะเล่อทะล่าเอาบีกเกอร์ตัวอื่นไปให้ความร้อน สารเคมีแตกใส่หน้าละทำไง
ซึ่งบีกเกอรืที่ทนความร้อนมันมีหลายยี่ห้อนะค่ะ แต่ยี่ห้อไหนละค่ะ ที่ได้รับการไว้วางใจจากเรามากที่สุด แล้วเราชินมือกะมันมากที่สุด มั่นใจว่ามันจะไม่มีเอฟเฟ็คกับเราแน่นอน เราก้เลือกที่จะใช้บีกเกอร์ยี่ห้อนั้นแหละค่ะ ในการทำงาน ดูเหมือนจะไม่เกี่ยว 5555 ยิ้มมมนะค่ะ  อืมเหมือนตัวยาเหมือนกันค่ะ  ยาพาราเซตามอลค่ะ มีหลายยี่ห้อนะค่ะ แต่ตัวยาข้างในมันต่างกันค่ะ อันนี้ได้รับการยืนยันจากเภสัชกรข้างกายนะค่ะ คุณเป็นมะเร็ง คุณได้รับยาตัวนี้อยู่มานาน และก้ไม่เกิดผลกระทบอะไรกับตัวคุรเอง อยู่ๆหมอให้คุรเปลี่ยนยาไปอีกบริษัทนึง ซึ่งตัวยาต่างออกไป แน่นอนว่าผลลัพทางการรักษามันต้องไม่เหมือนกันแน่นอนค่ะ  เช่นเดียวกะมีดคุณหมอ ลองอ่านๆแล้วก็เปรียบเทียบดูนะค่ะ ก็ไม่ทราบว่าจะเข้าใจมากน้อยแค่ไหน

ข้อเจ็ดนี่ตอบไปแล้วนะค่ะ


โทษนะค่ะที่ยาวไปหน่อยยย :)

ยิ้มค่ะ ^______^
เวง ไม่ได้มาโยนอึให้พีเจี๊ยบน๊าค๊า

ส่วนเรื่องเคสคุณหมอรับคนไข้ส่วนตัวก่อนคนไข้ที่มาตามคิว อันนี้อยากตอบ ไม่รู้คนอื่นจะเข้าใจหนูไหนทางไหนนะคะ เพราะเราก็เป็นเคสที่ต้องแก้จากคุณหมอเหมือนกัน ระยะเวลาการทำหนึ่งเดือนกับไม่กี่วันค่ะ

การแก้ไขคุณหมอรับแก้ไขฟรี ไม่ได้เก็บสตางค์เพิ่ม ถ้าความติดขัดของอุปกรณ์ที่เหลืออยู่แค่ชิ้นเดียว แล้วคุณหมอไปรับเคสแก้ไขที่ได้สตางค์มา แล้วเครื่องมือใช้ไม่ได้อีก แก้เคสเก่าๆไม่ได้ อย่างนี้คุณหมอก็เห็นแก่เงินสิคะ

ส่วนเรื่องสั่งทางเครื่องบินอันนี้เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆเลย ถ้ามีโอกาสจะลองถามคุณหมอให้นะคะ
แก้ไขล่าสุด nstar เมื่อ 2010-3-29 00:13

ส่วนที่ว่าทางคลินิคยกเลิกแล้วนอย เหวี่ยงแต่รับได้ ด้วยเหตุผล อันนี้ผมว่ามันเป็นที่บุคคลอ่ะครับว่าเรารับได้หรือไม่ได้ครับ เราจะบอกว่าเรารับได้แล้วคนอื่นรับได้ด้วยมันคงไม่ใช่อ่ะครับ เพราะว่าคนจะรับเหตุผลอะไรได้ต้องความผิดต้องอยู่ที่ตัวเราเองครับ แบบนั้นมันไม่มีข้อแก้ตัว ส่วนที่ว่าฝืนไปทำเขาก็เห็น ๆอยู่ว่า คุณหมอยังไม่กรรไกรอยู่แต่ไม่ยอมทำกับเขา เพราะแค่ว่าเขายังไม่ได้รับการผ่าจากคุณหมองั้นหรอครับ แบบนี้เขาจะรู้สึกรึเปล่าว่าเล่นพวก แต่เรื่องนี้มันมองต่างมุมได้ครับผมไม่ว่าอะไร

แต่เรื่องที่ไม่รับผิดชอบส่วนตัวผมรู้สึกว่า ทางคลินิคไม่รับผิดชอบจริง ๆนะ แค่กรรไกรอันหนึ่งเท่านั้นทางออกมีมากมายครับ
ส่วนว่าทางออกของกรรไกรผมว่าผมหาทางออกให้แล้วนะครับ

คือสั่งกรรไกรด้วยการให้มันมาทางเครื่องบิน ผมว่าถามต่อว่ามีคนไหนไม่เห็นด้วยกับวิธีแก้ไขของผม ผมคิดว่าแบบนี้คงลดผลกระทบ กับคนไข้ที่โดนเลื่อนไปได้ดีที่สุด ไปแล้ว หรือใครจะตอบแทนคุณหมออีกว่าเงินจำนวนนี้ไม่้ควรจะเสียไม่ควรจะควักครับ เพราะเท่าที่ทุกคนตอบมันเป็นความผิดของคลินิคเต็ม ๆเรื่องเครืองมือไม่พร้อม  แล้วหวังว่าคงจะไ่ม่ใช่ที่เยอรมันไม่มีสต๊อกอีกนะครับ หรือไม่ก็มีปัญหาด้านภาษีอะไรทำนองนี้อ่ะครับ ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงต้องไปคิดกันเอาเองแล้วครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้