|
เผย! เครื่องมือสร้างคอนเทนต์เพิ่มยอดขายสุดปัง ตามติดทุกกระแส เขียนคอนเทนต์โดนใจลูกค้า
ในปัจจุบันเรามีเครื่องมือลับต่างๆที่ช่วยเราในการสร้าง คอนเทนต์ให้น่าสนใจจนเว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้นๆเวลามีคนค้นหาสิ่งที่ต้องการบน Google หรืออีกคำนึงที่เรานิยมเรียกสิ่งนี้คือ Search Engine Optimization (SEO) วันนี้ IDM Council จะพาไปรู้จัก 1 ในเครื่องมือลับใน” การสร้างคอนเทนต์ตรงใจลูกค้า” ที่สาย Digital Marketing ไม่ควรพลาด!
การเขียนคอนเทนต์ ให้โดนใจลูกค้า หรือตอบโจทย์กับความต้องการนั้นมีหลายองค์ประกอบด้วยกัน เพราะว่าถ้าคุณเขียนเนื้อหาดีขนาดไหนแต่ว่า Keyword ในเนื้อหาของคุณ นั้นไม่ต้องกับความต้องการ เนื้อหาดีก็เท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้ว เนื้อหานั้นมีความสำคัญต่อSEO อย่างมาก
Google Trend คืออะไร
เรามาทำความเข้าใจกับ Google trend คืออะไรทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้เพือนๆนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันดีกว่า
เจ้าเครื่องมือสุดปังตัวนี้เป็น 1 ใน keyword tool ที่จะช่วยให้คุณเขียนคอนเทนต์ได้โดนใจลูกค้าเพราะว่าเจ้าตัวนี้จะข่วยให้เรารู้ว่าในเวลานั้นเรื่องอะไรที่กำลังเป็นเทรนต์ และนอกจากนั้นเรายังสามารถใช้ในการหาคีย์เวิร์ดให้ตรงใจกับลูกค้าอีกด้วย การใช้งานคือเจ้าตัวเครื่องมือจะแสดงผลลัพธ์ออกมาว่า “ Search Term หรือ ประโยค ที่เราค้นหานั้นเป็นที่นิยมในการค้นหาหรือมั้ย โดยแสดงผ่านสถิติการค้าหาคำหรือประโยค บน แพล้ตฟอร์ม Google Search Engine ทั่วโลก
วิธีการใช้งาน Google Trends
เริ่มแรกในใช้งานเราสามารถเข้าไปที่ Google เทรนด์ เพื่อเริ่มต้นใช้งานขั้นพื้นฐาน
เมื่อเข้าไปในเว็บจะเห็นหน้าตาเว็บตามด้านบน เราสามารถพิมพ์หาคีย์เวิร์ดตามที่สนใจลงเข้าไปในช่องได้เลย
หลังจากลองใส่คำว่า Digital Marketing ลงไป เราจะได้ระดับความน่าสนใจขึ้นมาตามภาพ
นอกจากนี้ Google Trends สามารถระบุ Location และ ระยะเวลาที่ต้องการได้อีกด้วย จากตัวอย่างด้านบน ได้ทำการระบุสถานที่เป็นประเทศ ไทย ในระยะเวลา 1 ปี ความสามารถยังไม่หมดแค่นั้น เครื่องมือสุดลับยังเลือกระบุหมวดหมู่และประเภทของการค้นหาได้อีกด้วย
นอกจากผลลัพท์จะแสดงระดับน่าสนใจของคำหรือประโยคที่ค้นหาแล้ว เครื่องมือยังแสดงหัวข้อ หรือ คำค้นหาอะไรที่เกี่ยวค้นกับ Keyword น่าสนใจในตอนนี้โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน
1. Related Topic คือ หัอข้อที่เกี่ยวข้องกับคำที่ต้องค้นหาอยู่ เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้งาน
2. Related Queries คือ กลุ่มคำที่เกี่ยวข้องที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้งาน
การแสดงผลลัพท์ของทั้ง 2 แบบ คือ
Top: หัวข้อหรือคำที่ได้รับนิยมมากที่สุดในเวลานั้นๆ โดยแต่ละหัวข้อหรือคำจะมีเลขอยู่ที่ 100 ซึ่งเลขที่ตามมาเป็นจำนวนค่านิยมเช่น เลข 40 แปลว่า มีค่านิยมเท่ากับ 40 เปอร์เซ็นต์ของคำอันดับ 1
Rising: หัวข้อหรือคำที่ค้นหามียอดการเติบโตของจำนวนการค้นหาสูดสุดในช่วงนั้นๆ
จุดสำคัญของ Google Trend คือ เราสามารถเพิ่มคำค้นหาที่ต้องการเลือก เพื่อให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่าเราควรสนใจเทนต์ไหนมากกว่ากัน โดยรอบนี้จะใช้ว่า “Digital Marketing” และ “SEO”
เทคนิคยังไม่จบ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://idmcouncil.com/google-trends-seo/
|
|