ดู: 1265|ตอบกลับ: 5
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

[เสริมจมูก] ประสบการณ์อันลืมไม่ลงกับการ (จะ) ทำจมูก

[คัดลอกลิงก์]
ไม่แน่ใจนักว่าจะเรียกว่าเป็นการรีวิวจะได้มั้ยเพราะในที่สุดแล้วก็ไม่ได้ทำจมูกอย่างที่ตั้งใจไว้
แต่ก็อยากแชร์เผื่อเป็นประโยชน์และเผื่อว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องจะนำไปปรับปรุงการบริการและประสานงานให้ดีขึ้น

วันนี้เป็นวันที่รอคอยมานานมากหลังจากความพยายามในการนัดคุณหมอชื่อดังท่านนึงมานานกว่าหนึ่งปี กว่าคิวคุณหมอและตารางเวลางานอันแสนจะรัดตัวของตัวเองจะมาบรรจบกันได้ เตรียมตัวลางาน ยอมสละปาร์ตี้งานเลี้ยงส่งท้ายปีทุกรายการเพื่อการผ่าตัดและพักฟื้น

วันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้ช่วยคุณหมอโทรมาขอคอนเฟิร์มนัดที่จะทำจมูกในวันนี้ หลังจากคอนเฟิร์มไป คุณผู้ช่วยบอกว่าให้มาพบคุณหมอก่อนประมาณ 11 โมง โดยบอกอีกว่าพบคุณหมอแล้วก็กลับบ้านได้ แล้วให้มาผ่าตอน 5 โมง ตัวเองถามว่า ก่อนผ่าต้องงดน้ำงดอาหารมั้ย คุณผู้ช่วยบอกว่าไม่ต้องงดเพราะเป็นผ่าตัดเล็ก แค่อย่าไปกินอะไรอิ่มมากๆ แบบหมูกระทะมาก่อนผ่าละกันเดี๋ยวอาเจียน เสร็จแล้วก็ส่งข้อความบอกเว็บไซต์คุณหมอให้เข้าไปอ่านเพื่อดูข้อปฏิบัติก่อนการผ่าตัด ซึ่งในนั้นก็บอกว่าไม่ต้องงดยกเว้นผ่าตัดใหญ่ ตัวเองก็เตรียมตัวงดยา งดแอลกอฮอล์ตามที่ในเว็บเขียนไว้ทุกอย่าง แล้วก็สับหลีกเวลานัดประชุมลูกค้าสำคัญไปตอนบ่ายสองครึ่ง กะว่าไปพบคุณหมอ กลับมาพบลูกค้า และไปผ่าตัด ตามเวลาที่คุณผู้ช่วยบอกไว้ทุกประการ

เช้าวันนี้ ฝ่ารถติดไปโรงพยาบาลแถวลาดพร้าว 111 ไปถึงประมาณ 11 โมงกว่าๆ ก็ต้องตกใจกับจำนวนคนนั่งรอคุณหมอแบบเต็มโถงหน้าห้องตรวจเลย ไอ้เราก็เบาใจว่าเรานัดคุณหมอแล้ว คงรอไม่นาน (จากประสบการณ์ตัวเอง ตามปกติไปหาหมอตามโรงพยาบาลเอกชน เมื่อนัดเวลาแล้วก็ได้พบคุณหมอตามเวลานัด อาจมีเลทบ้างรอบ้างก็ไม่นานนัก ใครจะไปรู้ว่าที่นี่เวลานัดคือเวลารับบัตรคิว คุณผู้ช่วยก็ไม่เห็นจะบอกอะไรเลย พูดเหมือนคอนเฟิร์มเวลานัดปกติ ทีหลังควรบอกให้ชัดเจนว่าเวลานัด คือเวลารับบัตรคิว จะได้ไปรอตั้งแต่ 8 โมง!!!!) พอไปพบคุณพยาบาลที่รับเรื่อง คุณพยาบาลบอกว่า “ได้คิวที่ 18 นะคะ” เราก็บอกว่า “เรานัดไว้แล้วนะคะ” คุณพยาบาลเริ่มทำสีหน้าเหนื่อยหน่าย รำคาญ ชักสีหน้า และบอกว่าต้องรอตามคิวค่ะ แล้วบอกว่า “คุณไปกินข้าวก่อนซิคะ กลับมาซักบ่ายสองก็พอดีแหละ (ตลอดเวลาเธอพูดด้วยน้ำเสียงแข็งและชักสีหน้าตลอดเวลา ประมาณว่า อย่ามาเรื่องมากนะยะ) เพราะหลังพบคุณหมอแล้วห้ามทานอาหาร” (ไม่แน่ใจว่าเธอบอกว่าห้ามทานน้ำด้วยหรือเปล่า จำไม่ได้) ไอ้เราก็งงอีกรอบละ อะไรฟระ ไหนผู้ช่วยบอกไม่ต้องงดไง???? พอบอกคุณพยาบาลว่าผู้ช่วยคุณหมอบอกแบบนี้ คุณพยาบาลยิ่งชักสีหน้าใหญ่บอกว่า “โรงพยาบาลเรามีหลักเกณฑ์ของตัวเองค่ะ” (เฮ้ยย อะไรเนี่ย) เราก็ถามต่อว่า “พอดีผู้ช่วยหมอให้ข้อมูลมาแบบนี้ นัดเวลาแบบนี้ แล้วเราก็มีนัดสำคัญเลื่อนไม่ได้ด้วย ยังไงขอกลับมาพบคุณหมอตอนสี่โมงก่อนผ่าได้มั้ยเพราะเคยพบคุณหมอมาก่อนแล้วตอนนัดคิว” คุณพยาบาลบอก (ด้วยสีหน้าอารมณ์ว่า เธอไม่เคยไปโรงพยาบาลรึไงยะเคยหาแต่คลินิกใช่มั้ยละ) ว่า “ที่นี่เราเป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานนะคะ จะให้มาทำเร็วๆ แบบคลินิกไม่ได้หรอกค่ะ แล้วคุณหมอลงผ่าตัดบ่ายสามโมง หลังบ่ายสามคุณหมอไม่รับปรึกษา ถ้าไม่ปรึกษาก่อนคุณหมอไม่ผ่าให้ แล้วทางเราไม่ได้เป็นคนจัดการเรื่องคิว คุณหมอทำเอง เราแค่ให้คุณหมอเช่าพื้นที่ ยังไงคุณไปคุยกับเลขาคุณหมอละกันว่าจะเอายังไง” หลังจากเจอะเจอกับอาการชักสีหน้าและคำพูดแบบไม่เห็นเราเป็นลูกค้าของคุณพยาบาลแล้วบอกตรงๆ ว่าหมดอารมณ์จะทำ หงุดหงิด และชักจะโกรธแล้ว

พอลุกมาจากโต๊ะพยาบาล ก็เพียรโทรหาเบอร์เลขาคุณหมอ นานสองนานคุณเลขาก็โทรกลับ คราวนี้เป็นผู้ชาย รับด้วยน้ำเสียงไม่รู้เรื่องอะไรที่สุดในสามโลก เราเล่าข้อเท็จจริงให้ฟังก็บอกได้แต่ว่า “ต้องงดน้ำงดอาหารครับ ผมขอโทษครับ ถ้าไม่ปรึกษาหมอก่อนหมอไม่ผ่าให้ครับ คิวคุณหมอว่างอีกทีเดือนกุมภานู่นแน่ะครับ เรื่องคิวผมไม่รู้ครับ ทางโรงพยาบาลเป็นคนจัด (เอ๊ะ สรุปใครจัดกันแน่นะ โยนกันไปกันมาอยู่นั่น)” คือถามคำตอบคำ ไม่มีการเสนอแนะหรือคิดจะช่วยประสานงานเลย แถมยังมีการถามเราอีกว่า “ไม่ทราบว่าคุณหมอเข้าไปที่โรงพยาบาลหรือยังครับ” เอ่ออ นี่คุณเป็นเลขาหมอจริงรึป่าวเนี่ย

(มีต่อ)
จริงอ่าน  อ่านแล้วเซ็ํงเป็ด  รพ นี้ห่วยค่ะ แย่หลายเรื่อว  เคยใช้บริการอยู่เหมือนกัน
อย่างที่ คห. prince1150 บอกละคะ หมอท่านอื่นๆยังมีอีกเยอะ บางทีทำสวยทำดี ความดูแลและเอาใจใส่คนไข้ดีๆยังมีอีกเยอะค่ะ แต่บางทีอาจเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะเราอุตส่าไว้ใจจะทำกับหมอท่านนี้แล้ว ดั๊นนน มาเจอแบบนี้เข้า เป้นใครใครก็คงเซงเหมือนกัน ><
เหอๆ อย่าไปง้อมัน.....หาที่อื่นทำเรยค่ะคุณเพ่ๆหมออื่นมีอีกเยอะๆ

แสดงความคิดเห็น

ใช่ๆๆๆๆ ที่อื่น หมอเก่งๆๆมีอีกเยอะ  โพสต์ 2011-12-25 22:11
ใช่คุณหมอนพ...หรือป่าวคะ

แสดงความคิดเห็น

พิมพ์ผิดจ้า ใช่ โทดที  โพสต์ 2011-12-25 22:06
น่าจะ......า..ย  โพสต์ 2011-12-25 22:05
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2011-12-24 03:10:50 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ตอบกระทู้ apositive ตั้งกระทู้

(ต่อ)


เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ เราไม่ว่างพอที่จะมานั่งเล่นรอหมอที่โรงพยาบาลได้ทั้งวันและดูเหมือนจะไม่มีใครทั้งโรงพยาบาลและผู้ช่วยหมอที่จะช่วยอะไรในกรณีนี้ได้ เราเลยแคนเซิลการทำจมูกไปอย่างเสียอารมณ์ หงุดหงิด และไม่อยากจะเชื่อกับการบริหารจัดการที่ไม่มืออาชีพแบบนี้สุดๆ เท่านั้นยังไม่พอ ตอนบ่ายสามโมงกว่า ผู้ช่วยคุณหมอ คราวนี้เป็นผู้หญิงซึ่งน่าจะเป็นคนที่โทรมานัดเมื่อวันจันทร์ โทรมาตามบอกว่า “คุณอยู่ไหนแล้วคะ วันนี้มีนัดคุณหมอนะคะ” เฮ้ยยยย คืออะไร ทำงานกันยังไง อย่างนี้หมายความว่า จริงๆ แล้วเราพบคุณหมอตอนสี่โมงและผ่าในคืนนี้ได้งั้นซิ ซึ่งไม่ตรงกับที่ได้ข้อมูลมาจากพยาบาลและผู้ช่วยชายสุดๆ

สรุปคือ เราคงเปลี่ยนหมอแล้วล่ะ เงินมัดจำอะไรก็ช่างมันไป เสียอารมณ์ การถ่อไปถ่อมาไปกลับชิดลมลาดพร้าวไม่ใช่เรื่องสนุกเลย เราเสียเวลาอยู่บนรถ 3 ชั่วโมงกว่า แถมเจอพฤติกรรมและวาจาแย่ๆ บวกกับไม่ได้รับความร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องเลย จริงๆ เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาเลย ถ้าคนที่เกี่ยวข้องรู้จักประสานงานกันและมีการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน ชัดเจนกับคนไข้ นี่มันผ่าจมูกนะ ไม่ใช่นัดทำคิ้วอนาสตาเซีย ยังไงก็ฝากคนที่เกี่ยวข้อง (ถ้าได้มาอ่าน) ให้ช่วยปรับปรุงเรื่องนี้เพื่อประโยชน์ของคนไข้ท่านต่อๆ ไปของคุณหมอซึ่งเข้าใจว่ามีอีกเยอะเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็น

หาหมอใหม่ดีกว่าจ๊ะ ฝีมือดีๆมีอีกเยอะ  โพสต์ 2011-12-25 22:07
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้