|
ขอบคุณคุณหมอ แล้วกำลังจะออกจากห้อง คุณหมอก็เลยถามว่าน้อง(ลูกสาว ขวบกับอีกแปดเดือน)ถือหนังสือของคลีนิคหรือหนังสือของคุณ เราก็บอกว่า ของคลีนิคค่ะ คุณหมอบอกว่าหนังสือพระทำไมให้น้องถือเล่น แม่ไม่น่าให้ลูกเล่นเลยนะ ได้ฟังคำนี้คนเป็นแม่อึ้งเลยนะ หนังสือเล่มนั้นเป็นหนังสือเล่มเล็กๆ เกี่ยวกับคำสวดมนต์ มีรูปพระที่หน้าปก เหมือนกับที่มีขายทั่วๆไปค่ะ ไม่ใช่พระพุทธรูปที่เด็กๆไม่ควรเล่น อีกอย่างน้องถือเฉยๆค่ะ ไม่ได้จะฉีก หรือขยำ หรือทำการกระทำใดๆ เหมือนจะลบหลู่ หรือเอาไว้ที่เท้าแต่อย่างใด น้องเขาชอบหนังสือเห็นหนังสือ หเวลาเห็นสมุด ปากา ดินสอ เขาจะออกเสียง อะ อา อิ อี ตามที่เราสอนลูกชายคนโต 5 ขวบทุกวัน เขาก็เลยจำ และชอบที่จะดูหนังสือ
ยอมรับเลยว่าเรารู้คำตอบบแน่นอนว่าจะไม่ทำกับหมอคนนี้ ล้านเปอร์เซนต์ ใช้เวลาทั้งหมดที่ถามคำถามคุณหมอน่าจะสัก 5 นาทีได้มั้ง หรืออาจะน้อยกว่า เดินมาที่เคาเตอร์ด้วยความรู้สึกที่เสียไป น้องถามว่าจะนัดทำเลยไหมคะ ทำได้เลย เราบอกว่าคงไม่นัดแล้วค่ะ คุณหมอดูรีบมากๆ ไม่สนใจให้คำปรึกษาเกี๋ยวกับจมูกของเราเลย เหมือนเร่งให้เรารีบถามๆ ให้เสร็จๆไป จะได้ไปทำเคสต่อไป เราบอกน้องไปว่านี่ถ้าพี่ทำจมูกที่นี่ คุณหมอก็คงรีบๆ น้องหน้าเจื่อน ตอบกลับมาว่า คุณหมอทำไวแต่ออกมาสวยทุกคนนะคะ เราบอกว่าชอบผลงานคุณหมอนะแต่ผิดหวังในตัวคุณหมอแล้ว คงไม่ทำที่นี่แล้วค่ะ
อ่านในเนตบอกว่าคุณหมอหล่อใจดี ปรึกษาดี ที่เราเจอมันไม่ใช่เลย ตรงกันข้าม ไม่แคร์คนใข้เลย ไม่ใส่ใจที่จะให้คำปรึกษา ไม่วินิจฉัยจมูกคนไข้เลย จบค่ะกับคลีนิคนี้ ไม่ปลื้มมั่กๆ ฝากบอกหนุ่มๆ สาวๆ ที่ต้องการจะปรึกษาคุณหมอ ม. นะคะว่า ไม่ต้องไปเสียเงิน 300 บาท เพื่อจะไปถามคำถามคุณหมอนะคะ ขอบอกว่าถามน้องที่เคาน์เตอร์ก็ได้ข้อมูลเหมือนกับเข้าไปเจอคุณหมอเลย ที่สำคัญ ฟรีค่ะ ไม่ต้องเสียเงิน 300 เพื่อที่จะเข้าไปถามคำถามหมอ แค่ 5 นาที
ความจริงก็เคยเข้าไปปรึกษาหมอ ช. มาแล้วเหมือนกันค่ะ หมอให้คำปรึกษาดี ไม่รีบ ไม่ทำท่ารำคาญ วินิจฉัยจมูกเรา ว่าควรเท่าแบบไหน ตัดปีกดีไหม ทั้งที่มีคนไข้รอหลายคน และปรึกษาฟรี แต่เราไม่ค่อยปลื้มกับผลงานของหมอ ช.อย่างแรง สงสัยคงได้ไปทำที่กรุงเทพ หาคุณหมอที่ใส่ใจ ดูแลปัญหาคนไข้
สุดท้ายนี้ ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบนะคะ แบบว่าเราไม่ปลื้มกับหมอมากมาย ขอให้ทุกคนโชคดีในการศัลยกรรม เจอคุณหมอที่ดูแล รับผิดชอบเรา ทั้งก่อน และหลังทำ
ขอบคุณค่ะ
|
|