ดู: 1252|ตอบกลับ: 5
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

เจาะใจคูณผู้หญิง คิดอย่างไรเรื่องความงาม

[คัดลอกลิงก์]
อีกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในร้านยาได้แก่กลุ่มเครื่องสำอาง บำรุงผิวทั้งหลาย เภสัชกรที่ตามติดและเข้าใจพฤติกรรมและทัศนคติเกี่ยวกับการดูแลความสวยความงามของคุณผู้หญิง ก็จะมีโอกาสสรรหาผลิตภัณฑ์มาบริการให้ได้ตรงใจคุณๆสุภาพสตรีได้ดั่งใจ


ได้อ่านผลวิจัยจากบริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี ที่สำรวจความคิดเห็นกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 20 - 40 ปี จำนวน 200 คน ในเขตกรุงเทพฯ ผ่านทาง Insights Springboard ซึ่งเป็นเครื่องมือการศึกษาเบื้องลึกของผู้บริโภคที่สามารถทำให้เข้าใจเกี่ยวกับทัศนคติและความต้องการของผู้บริโภคและสังคมแวดล้อมได้อย่างลึกซึ้ง บ่งบอกถึงการให้ความสำคัญกับความงามของสาวๆ โดยพบข้อสรุปว่า ผู้หญิงวิตกกังวลเรื่องรอยแผลเป็น และจุดด่างดำมากที่สุด สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้มากในอันดับต้นๆ คือโลชั่นกันแดด และโลชั่นบำรุงผิวสำหรับกลางวัน นอกเหนือจากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองแล้ว ในยุคนี้คลินิกความงามก็กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่จะถึงขั้นศัลยกรรมหรือไม่นั้น กลุ่มตัวอย่างจากการสำรวจส่วนใหญ่ตอบว่ายังไม่ใช่แนวที่ต้องการ


ลองติดตามและวิเคราะห์ดูเพื่อหาคำตอบของคุณผู้หญิงว่า “สวยแล้วมั่นใจมากขึ้น” กันนะครับ


ปัญหาผิวหน้าที่เป็นกังวล


ผลการวิจัยพบว่า ปัญหาสำคัญเกี่ยวกับผิวหน้าที่ผู้หญิงส่วนใหญ่วิตกกังวล ได้แก่


·         รอยแผลเป็น/จุดด่างดำ 58%


·         ความหมองคล้ำ 51%


·         ริ้วรอยเหี่ยวย่น 47%


·         รูขุมขนกว้าง 39%


·         สิว 38%


·         ความมันบนใบหน้า 36%


·         ความหมองคล้ำรอบดวงตา 29%


·         ผิวหน้าไม่เนียนเรียบ 29%


·         ฝ้า/กระ 20%


·         สีผิวไม่สม่ำเสมอ 17%


·         อื่นๆ (เช่น ผิวหน้าแห้ง ผิวแพ้ง่าย ปัญหาสิวอุดตัน เป็นต้น) 11%


N= 200 (หลายคำตอบ)
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2009-10-2 10:59:31 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอะไรกันบ้าง


การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็เป็นอีกวิธีที่ผู้หญิงเกือบทุกคนปฏิบัติมากที่สุด ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มตัวอย่างใช้ในปัจจุบัน ได้แก่


·         ครีม/โลชั่นกันแดด 88%


·         ครีม/โลชั่นบำรุงผิวสำหรับกลางวัน 87%


·         ครีม/โฟมล้างหน้า 82%


·         ครีม/โลชั่นบำรุงผิวสำหรับกลางคืน 71%


·         ครีมปรับผิวขาว 38%


·         โทนเนอร์ 35%


·         ครีมบำรุงรอบดวงตา 30%


·         ครีมกระชับและลดเลือนริ้วรอย 21%


·         ครีมรักษาสิว 19%


·         แผ่นมาสก์หน้าหรือพอกหน้า 19%


·         คลีนเซอร์ 18%


·         ครีมรักษาฝ้า 7%


N= 200 (หลายคำตอบ)
3#
 เจ้าของ| โพสต์ 2009-10-2 10:59:51 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
แล้วคลินิกเสริมความงามล่ะ


ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป นวัตกรรมความงามพัฒนาขึ้น ทำให้คลินิกเสริมความงาม/สปาดูแลผิวหน้าต่างๆ มีเพิ่มมากขึ้น เมื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่าง พบว่า มีเพียง 18% ที่ใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน โดยบริการหลักๆ ที่กลุ่มตัวอย่างใช้ก็ได้แก่ การทำ AHA การมาสก์หน้า/นวดหน้า/ขัดหน้า การทำไอออนโตฯ เป็นต้น


ปัจจัยในการเลือกคลินิกเสริมความงาม


ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างในการเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงาม/สปาดูแลผิวหน้านั้น หลักๆ แล้ว


·         67% มองว่าบุคลากรควรมีความเชี่ยวชาญ


·         66% เน้นสถานที่สะอาด


·         64% บอกว่าอุปกรณ์ต้องสะอาด/ปลอดภัย


·         64% ดูที่การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ


·         60% คิดว่าต้องบริการดี


N= 200 (หลายคำตอบ)
4#
 เจ้าของ| โพสต์ 2009-10-2 11:00:13 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ศัลยกรรม อีกหนึ่งทางลัด


อีกวิธีที่อาจเรียกได้ว่าเป็นทางลัดในการดูแลความสวยความงามของผิวหน้าก็คือ การทำศัลยกรรม ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมโดยเฉพาะในหมู่คนที่มีชื่อเสียงหรือต้องออกสังคมเป็นประจำ เช่น นักร้อง นักแสดง เป็นต้น แต่เมื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่างกลับพบว่า


·         มีเพียง 3% ที่เคยทำศัลยกรรม


·         อีก 97% ไม่เคยทำศัลยกรรม


N= 200 (คำตอบเดียว)


โดยกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เคยทำศัลยกรรมได้ให้เหตุผลที่ไม่สนใจทำว่า


·         ธรรมชาติดีอยู่แล้ว/พอใจแล้ว 31%


·         กลัวติดเชื้อ/ไม่ปลอดภัย 25%


·         กลัวเจ็บ 22%


·         กลัวผลที่ทำอาจไม่ดีหรือแย่กว่าเดิม 14%


·         กลัวผลข้างเคียงที่จะได้รับ 14%


·         ไม่ชอบให้มีสิ่งแปลกปลอมหรือสารเคมีเข้ามาอยู่ในร่างกาย 10%


·         ทำแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติ 8%


·         อื่นๆ (เช่น ราคาแพง ไม่มีความจำเป็น ดูแลผิวอย่างเดียวก็พอ เป็นต้น) 27%
5#
 เจ้าของ| โพสต์ 2009-10-2 11:00:40 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ผิวหน้าสวยใส มั่นใจมากขึ้น


นอกจากเรื่องของพฤติกรรมในการดูแลผิวหน้าแล้ว ผู้วิจัยยังได้ทำการศึกษาลึกลงไปอีกว่า “ความสวยความงาม” มีผลต่อความรู้สึกนึกคิดของผู้หญิงหลายๆ คนอย่างไรบ้าง ซึ่งพบว่า


·         87% เห็นด้วยว่าช่วยให้มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น


·         43% มองว่าช่วยให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ


·         39% บอกว่าช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง


·         33% เห็นว่าช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือ


·         31% คิดว่าช่วยให้มีความสุขอารมณ์แจ่มใส


N= 200 (หลายคำตอบ)


ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลการวิจัยนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความคิดเห็นเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าของผู้หญิงเท่านั้น และด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพภูมิอากาศ เศรษฐกิจ และสังคม ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ก็ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมรวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั้งสิ้น ดังนั้นผู้ประกอบการหรือนักการตลาดควรทำการศึกษาวิจัยเพื่อติดตามการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมและทัศนคติเกี่ยวกับการดูแลความสวยความงามผิวหน้าของผู้หญิงให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะนำไปสู่โอกาสหรือช่องทางในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ได้ตรงใจผู้บริโภคต่อไป


แหล่งข้อมูล


·         สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ “จะอย่างไรต้องสวยใสไว้ก่อน” Positioning Magazine   เมษายน 2552
6#
 เจ้าของ| โพสต์ 2009-10-2 17:12:46 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
เกร็ดความรู้นะค่ะ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้