ดู: 1277|ตอบกลับ: 5
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

[เสริมจมูก] ประสบการณ์อันลืมไม่ลงกับการ (จะ) ทำจมูก

[คัดลอกลิงก์]
ไม่แน่ใจนักว่าจะเรียกว่าเป็นการรีวิวจะได้มั้ยเพราะในที่สุดแล้วก็ไม่ได้ทำจมูกอย่างที่ตั้งใจไว้
แต่ก็อยากแชร์เผื่อเป็นประโยชน์และเผื่อว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องจะนำไปปรับปรุงการบริการและประสานงานให้ดีขึ้น

วันนี้เป็นวันที่รอคอยมานานมากหลังจากความพยายามในการนัดคุณหมอชื่อดังท่านนึงมานานกว่าหนึ่งปี กว่าคิวคุณหมอและตารางเวลางานอันแสนจะรัดตัวของตัวเองจะมาบรรจบกันได้ เตรียมตัวลางาน ยอมสละปาร์ตี้งานเลี้ยงส่งท้ายปีทุกรายการเพื่อการผ่าตัดและพักฟื้น

วันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้ช่วยคุณหมอโทรมาขอคอนเฟิร์มนัดที่จะทำจมูกในวันนี้ หลังจากคอนเฟิร์มไป คุณผู้ช่วยบอกว่าให้มาพบคุณหมอก่อนประมาณ 11 โมง โดยบอกอีกว่าพบคุณหมอแล้วก็กลับบ้านได้ แล้วให้มาผ่าตอน 5 โมง ตัวเองถามว่า ก่อนผ่าต้องงดน้ำงดอาหารมั้ย คุณผู้ช่วยบอกว่าไม่ต้องงดเพราะเป็นผ่าตัดเล็ก แค่อย่าไปกินอะไรอิ่มมากๆ แบบหมูกระทะมาก่อนผ่าละกันเดี๋ยวอาเจียน เสร็จแล้วก็ส่งข้อความบอกเว็บไซต์คุณหมอให้เข้าไปอ่านเพื่อดูข้อปฏิบัติก่อนการผ่าตัด ซึ่งในนั้นก็บอกว่าไม่ต้องงดยกเว้นผ่าตัดใหญ่ ตัวเองก็เตรียมตัวงดยา งดแอลกอฮอล์ตามที่ในเว็บเขียนไว้ทุกอย่าง แล้วก็สับหลีกเวลานัดประชุมลูกค้าสำคัญไปตอนบ่ายสองครึ่ง กะว่าไปพบคุณหมอ กลับมาพบลูกค้า และไปผ่าตัด ตามเวลาที่คุณผู้ช่วยบอกไว้ทุกประการ

เช้าวันนี้ ฝ่ารถติดไปโรงพยาบาลแถวลาดพร้าว 111 ไปถึงประมาณ 11 โมงกว่าๆ ก็ต้องตกใจกับจำนวนคนนั่งรอคุณหมอแบบเต็มโถงหน้าห้องตรวจเลย ไอ้เราก็เบาใจว่าเรานัดคุณหมอแล้ว คงรอไม่นาน (จากประสบการณ์ตัวเอง ตามปกติไปหาหมอตามโรงพยาบาลเอกชน เมื่อนัดเวลาแล้วก็ได้พบคุณหมอตามเวลานัด อาจมีเลทบ้างรอบ้างก็ไม่นานนัก ใครจะไปรู้ว่าที่นี่เวลานัดคือเวลารับบัตรคิว คุณผู้ช่วยก็ไม่เห็นจะบอกอะไรเลย พูดเหมือนคอนเฟิร์มเวลานัดปกติ ทีหลังควรบอกให้ชัดเจนว่าเวลานัด คือเวลารับบัตรคิว จะได้ไปรอตั้งแต่ 8 โมง!!!!) พอไปพบคุณพยาบาลที่รับเรื่อง คุณพยาบาลบอกว่า “ได้คิวที่ 18 นะคะ” เราก็บอกว่า “เรานัดไว้แล้วนะคะ” คุณพยาบาลเริ่มทำสีหน้าเหนื่อยหน่าย รำคาญ ชักสีหน้า และบอกว่าต้องรอตามคิวค่ะ แล้วบอกว่า “คุณไปกินข้าวก่อนซิคะ กลับมาซักบ่ายสองก็พอดีแหละ (ตลอดเวลาเธอพูดด้วยน้ำเสียงแข็งและชักสีหน้าตลอดเวลา ประมาณว่า อย่ามาเรื่องมากนะยะ) เพราะหลังพบคุณหมอแล้วห้ามทานอาหาร” (ไม่แน่ใจว่าเธอบอกว่าห้ามทานน้ำด้วยหรือเปล่า จำไม่ได้) ไอ้เราก็งงอีกรอบละ อะไรฟระ ไหนผู้ช่วยบอกไม่ต้องงดไง???? พอบอกคุณพยาบาลว่าผู้ช่วยคุณหมอบอกแบบนี้ คุณพยาบาลยิ่งชักสีหน้าใหญ่บอกว่า “โรงพยาบาลเรามีหลักเกณฑ์ของตัวเองค่ะ” (เฮ้ยย อะไรเนี่ย) เราก็ถามต่อว่า “พอดีผู้ช่วยหมอให้ข้อมูลมาแบบนี้ นัดเวลาแบบนี้ แล้วเราก็มีนัดสำคัญเลื่อนไม่ได้ด้วย ยังไงขอกลับมาพบคุณหมอตอนสี่โมงก่อนผ่าได้มั้ยเพราะเคยพบคุณหมอมาก่อนแล้วตอนนัดคิว” คุณพยาบาลบอก (ด้วยสีหน้าอารมณ์ว่า เธอไม่เคยไปโรงพยาบาลรึไงยะเคยหาแต่คลินิกใช่มั้ยละ) ว่า “ที่นี่เราเป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานนะคะ จะให้มาทำเร็วๆ แบบคลินิกไม่ได้หรอกค่ะ แล้วคุณหมอลงผ่าตัดบ่ายสามโมง หลังบ่ายสามคุณหมอไม่รับปรึกษา ถ้าไม่ปรึกษาก่อนคุณหมอไม่ผ่าให้ แล้วทางเราไม่ได้เป็นคนจัดการเรื่องคิว คุณหมอทำเอง เราแค่ให้คุณหมอเช่าพื้นที่ ยังไงคุณไปคุยกับเลขาคุณหมอละกันว่าจะเอายังไง” หลังจากเจอะเจอกับอาการชักสีหน้าและคำพูดแบบไม่เห็นเราเป็นลูกค้าของคุณพยาบาลแล้วบอกตรงๆ ว่าหมดอารมณ์จะทำ หงุดหงิด และชักจะโกรธแล้ว

พอลุกมาจากโต๊ะพยาบาล ก็เพียรโทรหาเบอร์เลขาคุณหมอ นานสองนานคุณเลขาก็โทรกลับ คราวนี้เป็นผู้ชาย รับด้วยน้ำเสียงไม่รู้เรื่องอะไรที่สุดในสามโลก เราเล่าข้อเท็จจริงให้ฟังก็บอกได้แต่ว่า “ต้องงดน้ำงดอาหารครับ ผมขอโทษครับ ถ้าไม่ปรึกษาหมอก่อนหมอไม่ผ่าให้ครับ คิวคุณหมอว่างอีกทีเดือนกุมภานู่นแน่ะครับ เรื่องคิวผมไม่รู้ครับ ทางโรงพยาบาลเป็นคนจัด (เอ๊ะ สรุปใครจัดกันแน่นะ โยนกันไปกันมาอยู่นั่น)” คือถามคำตอบคำ ไม่มีการเสนอแนะหรือคิดจะช่วยประสานงานเลย แถมยังมีการถามเราอีกว่า “ไม่ทราบว่าคุณหมอเข้าไปที่โรงพยาบาลหรือยังครับ” เอ่ออ นี่คุณเป็นเลขาหมอจริงรึป่าวเนี่ย

(มีต่อ)
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2011-12-24 03:10:50 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ตอบกระทู้ apositive ตั้งกระทู้

(ต่อ)


เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ เราไม่ว่างพอที่จะมานั่งเล่นรอหมอที่โรงพยาบาลได้ทั้งวันและดูเหมือนจะไม่มีใครทั้งโรงพยาบาลและผู้ช่วยหมอที่จะช่วยอะไรในกรณีนี้ได้ เราเลยแคนเซิลการทำจมูกไปอย่างเสียอารมณ์ หงุดหงิด และไม่อยากจะเชื่อกับการบริหารจัดการที่ไม่มืออาชีพแบบนี้สุดๆ เท่านั้นยังไม่พอ ตอนบ่ายสามโมงกว่า ผู้ช่วยคุณหมอ คราวนี้เป็นผู้หญิงซึ่งน่าจะเป็นคนที่โทรมานัดเมื่อวันจันทร์ โทรมาตามบอกว่า “คุณอยู่ไหนแล้วคะ วันนี้มีนัดคุณหมอนะคะ” เฮ้ยยยย คืออะไร ทำงานกันยังไง อย่างนี้หมายความว่า จริงๆ แล้วเราพบคุณหมอตอนสี่โมงและผ่าในคืนนี้ได้งั้นซิ ซึ่งไม่ตรงกับที่ได้ข้อมูลมาจากพยาบาลและผู้ช่วยชายสุดๆ

สรุปคือ เราคงเปลี่ยนหมอแล้วล่ะ เงินมัดจำอะไรก็ช่างมันไป เสียอารมณ์ การถ่อไปถ่อมาไปกลับชิดลมลาดพร้าวไม่ใช่เรื่องสนุกเลย เราเสียเวลาอยู่บนรถ 3 ชั่วโมงกว่า แถมเจอพฤติกรรมและวาจาแย่ๆ บวกกับไม่ได้รับความร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องเลย จริงๆ เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาเลย ถ้าคนที่เกี่ยวข้องรู้จักประสานงานกันและมีการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน ชัดเจนกับคนไข้ นี่มันผ่าจมูกนะ ไม่ใช่นัดทำคิ้วอนาสตาเซีย ยังไงก็ฝากคนที่เกี่ยวข้อง (ถ้าได้มาอ่าน) ให้ช่วยปรับปรุงเรื่องนี้เพื่อประโยชน์ของคนไข้ท่านต่อๆ ไปของคุณหมอซึ่งเข้าใจว่ามีอีกเยอะเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็น

หาหมอใหม่ดีกว่าจ๊ะ ฝีมือดีๆมีอีกเยอะ  โพสต์ 2011-12-25 22:07
ใช่คุณหมอนพ...หรือป่าวคะ

แสดงความคิดเห็น

พิมพ์ผิดจ้า ใช่ โทดที  โพสต์ 2011-12-25 22:06
น่าจะ......า..ย  โพสต์ 2011-12-25 22:05
เหอๆ อย่าไปง้อมัน.....หาที่อื่นทำเรยค่ะคุณเพ่ๆหมออื่นมีอีกเยอะๆ

แสดงความคิดเห็น

ใช่ๆๆๆๆ ที่อื่น หมอเก่งๆๆมีอีกเยอะ  โพสต์ 2011-12-25 22:11
อย่างที่ คห. prince1150 บอกละคะ หมอท่านอื่นๆยังมีอีกเยอะ บางทีทำสวยทำดี ความดูแลและเอาใจใส่คนไข้ดีๆยังมีอีกเยอะค่ะ แต่บางทีอาจเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะเราอุตส่าไว้ใจจะทำกับหมอท่านนี้แล้ว ดั๊นนน มาเจอแบบนี้เข้า เป้นใครใครก็คงเซงเหมือนกัน ><
จริงอ่าน  อ่านแล้วเซ็ํงเป็ด  รพ นี้ห่วยค่ะ แย่หลายเรื่อว  เคยใช้บริการอยู่เหมือนกัน
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้